Hôm nay,  

Bạch Ốc Không Ủng Hộ Ai Trong Tổng Tuyển Cử Iraq

27/09/200400:00:00(Xem: 4714)
CRAWFORD - Bạch Oác có nói sẽ cứu xét việc âm thầm hậu thuẫn cac ứng cử viên thân Mỹ trong cuộc tổng tuyển cử Tháng 1-2005 tại Iraq, nhưng đã quyết định không làm thế ngay cả khi chính phủ Bush ngờ rằng 1 số nước đang tìm cach gây ảnh hưởng.
Ông Allen Abney, phát ngôn viên Bạch Oác, tuyên bố "Đã từng có và tiếp tục có quan ngại về cac nỗ lực của ngoại quốc nhằm gây ảnh hưởng vào kết quả bầu cử của Iraq, kể cả tài trọ từ Iran đưa vào".
Ông Abney cho biết : kết quả phân tich là chúng ta chấp nhận chính sach tránh gây ảnh hưởng bằng cach bị mật giúp cac ứng cử viên thắng cử. 1 viên chức cao cấp ẩn danh thừa nhận rằng quyết định không can thiệp là 1 quyết định khó khăn.

Trong chương trình "Late Editon" của CNN, Ngoại Trưởng Powell nói rằng Hoa Kỳ có 1 lịch sử công khai hậu thuẫn cac ứng cử viên tham gia cac chính quyền theo đuổi dân chủ hóa.
Ông Powell tuyên bố "Tôi không bàn cac chương trình ngầm, nhưng tôi nhận có các chương trình công khai và ai cũng biết điều đó".
OângPowell giải thich "Chúng tôi sẽ cung cấp các giúp đỡ để xây dựng đảng phái để 1 hệ thống chính trị thành hình ở Iraq cũng như Afghanistan, và việc ấy đang được làm công khai.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.