Hôm nay,  

Xây Nhà Giảm Trong Tháng 8, Bán Nhà Chậm Hơn Vì Bão

26/09/200400:00:00(Xem: 4690)
WASHINGTON--Khởi đầu xây nhà cửa ở Mỹ có thể đã bị giảm trong tháng Tám.
Khởi đầu xây nhà cửa bị giảm phản ánh thời tiết ẩm ướt và việc buôn bán nhà chậm hơn. Các nhà thầu xây cất đã động thổ ở mức 1.93 triệu căn trong tháng vừa qua, giảm xuống từ mức 1.978 triệu căn trong tháng 7.
Mua bán nhà lên cao nhất trong tháng Năm và giảm trong tháng 6 và tháng 7 khi nền kinh tế tạm thời phát triển yếu.
Qũy Dự Trữ Liên Bang đã nâng lãi suất nhà băng mượn qua đêm (overnight bank-lending) lần thứ 3 kể từ cuối tháng 6, làm tăng thêm tiền nợ. Lãi suất này tăng thêm .25% lên đến mức 1.75%.

Khi nền kinh tế tiến bộ, các nhà làm hợp đồng có thể nâng lãi suất lên đến 2% vào cuối năm. Các khởi công xây dựng trên toàn quốc có thể bị hạn chế bởi các trận bão ở phía Nam. Trận bão tố Charley đánh vào tiểu bang Florida ngày 13 tháng 8 đã gây thiệt hại hàng tỷ Mỹ kim. Thêm vào đó hai trận bão Frances và Ivan đã làm ướt đẫm các tiểu bang Florida, Georgia, Alabama, Louisiana, Missisippi và các tiểu bang khác.
Lãi suất tiền nợ nhà trung bình cho 30 năm giảm còn 5.87% trong tháng 8, xuống từ mức 6.06% của tháng trước. Đơn xin mượn tiền mua nhà đã ở mức cao vì lãi suất thấp hơn. Chỉ số của các đơn xin mượn tiền mua nhà trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 9 là 455.7, giảm 4.3% so với tuần trước. Chỉ số lên đến kỷ lục ở mức 501.6 trong tháng Giêng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.