Hôm nay,  

Gửi Tù Qua Tiểu Bang Khác: Tốn Hơn, Dễ Tái Phạm Hơn

26/09/200400:00:00(Xem: 4634)
WASHINGTON--Các tiểu bang đang phải lôi các tù nhân về lại.
Mặc dù ngân quỹ khó khăn, vài tiểu bang ở Mỹ đang suy nghĩ lại về một trong những chiến lược tiết kiệm tiền của những năm gần đây: ngoại tác (outsourcing) một số tù nhân đến những nhà tù ở tiểu bang khác. Những quan tâm từ các cuộc nổi loạn cho đến các mức tái phạm cao hơn, và những khó khăn cho những gia đình phải đi xa hơn để thăm viếng người thương.
Dù rằng có vài tiểu bang vẫn đang còn chuyển các tù nhân ra ngoài biên giới tiểu bang, một vài tiểu bang khác đang bắt đầu đem tù nhân họ về lại:
- Wyoming có kế hoạch đem về lại tất cả 550 tù nhân vào năm 2007.

- Arizona đã gởi đi hơn 2,100 tù nhân đến những nhà tù tư nhân ngoài tiểu bang, hiện đang rút về 400 tù nhân sau vụ nổi loạn trong tháng 5.
- Wisconsin hy vọng đem về lại 500 tù nhân vào cuối năm.
Việc quản lý dở về băng đảng ở các nhà tù tư nhân ngoài tiểu bang đã giúp thúc đẩy thay đổi trong tiểu bang Wyoming và Arizona.
Hai tù nhân tiểu bang Connecticut bị chết trong khi bị canh giữ ở tiểu bang Virginia đã làm cho tiểu bang Connecticut trả hơn 2 triệu Mỹ kim cho các gia đình tù nhân đó.
Vài tiểu bang cũng trích dẫn sự khủng hoảng của độ tin cậy trong hệ thống nhà tù tư nhân. Họ đang bắt đầu nhận thấy cáiï ảnh hưởng kinh tế khác của việc giam bỏ tù nhân ở ngoài tiểu bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.