Hôm nay,  

Al-sadr: Mỹ Tăng Quân Sẽ Thảm Bại

13/01/200700:00:00(Xem: 2286)

al-Sadr: Mỹ Tăng Quân Sẽ Thảm Bại

- Người Kurd Đòi Mỹ Thả 5 Nhà Ngoại Giao Iran

BAGHDAD  -    Ngọai Trưởng Hoshyar Zebari hôm Thứ Sáu cho biết 5 người Iran bị liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu bắt tại Irbil làm việc cho 1 văn phòng liên lạc đã có giấy phép chấp thuận của chính phủ Iraq, và cơ sở tại Irbil sắp trở thành lãnh sự quán của Iran.

Ông Zebari trả lời 1 cuộc phỏng vấn sau đó của CNN rằng "Iraq không muốn trở thành bãi chiến trường của các nước khác". Ông Zebari cũng tiết lộ rằng lực lượng Hơa Kỳ định bắt giữ 1 số người nữa tại phi trường Irbil, cách Baghdad 220 dặm, gây ra cuộc đối đầu với dân quân Kurd canh gác tại đó - cuộc đối đầu đã được dàn xếp êm đẹp.

Giới hữu trách quân sự Hoa Kỳ không bình luận - nhà cầm quyền vùng Kurd lên án vụ bắt người mà họ không được báo trước, và lo rằng căng thẳng giữa Iran và Hoa Kỳ có thể gây thiệt hại các quyền lợi của Iraq. Tòa ĐS Hoa Kỳ tại Baghdad nói các viên chức biết ngôi nhà tại Irbil không phải là lãnh sự quán Iran.

Mặt khác, giáo sĩ al-Sadr đã lên tiếng phản bác kế hoạch tăng quân của TT Bush - viên chức phụ trách văn phòng của giáo sĩ al-Sadr tại Najaf tuyên bố "Chúng tôi phản đối chiến lược đó, và tin rằng thất bại - nhân dân Hoa Kỳ nên chống lại để không phải nhận về những quan tài".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.