Hôm nay,  

Anh: Không Nhân Nhượng Khủng Bố

24/09/200400:00:00(Xem: 4971)
BAGHDAD - Chính phủ Anh và chính phủ lâm thời Iraq tuyên bố không nhân nhượng cac yêu sach của quân nổi dậy dọa giết con tin Kenneth Bigley, mặc dù video truyền lại lời kêu cứu của ông Kenneth Bigley - thông cáo từ Thủ Tướng Allawi cho biết 1 trong 2 nữ tù chế độ cũ sẽ không được trả tự do như tin lẫn lộn trong ngày trước.
Bản thông cáo nhắc lại lời kêu gọi quân khủng bố thả ông Kenneth Bigley vô điều kiện.
Chuyên viên CIA phân tich cac video ghi lại cảnh hành quyết 2 con tin Mỹ ám chỉ rằng người cầm dao cắt cổ con tin là Zarqawi, thủ lãnh nhóm Tawhid/Jihad. Trong 1 video khac, con tin Kenneth Bigley cầu khẩn Thủ Tướng Tony Blair giúp đỡ.
Ông van xin rằng "Tôi không là gì cả đối với ông, chỉ là 1 người thường tại Anh có gia đình như ông. Ông có thể giúp, tôi biết ông có thể."
Ông nói "Tôi không muốn chết, tôi không đáng phải chết".
Trong video 11 phút, ông Bigley khoc và nói muốn gặp gia đình.

Ngoại Trưởng Jack Straw tuyên bố tằng chính phủ không thể điều đình với bọn bắt cóc con tin - ông Straw tuyên bố trên đài BBC rằng dĩ nhiên chúng ta thông cảm với ông Bigley và gia đình, nhưng sợ rằng lập trường của chính phủ không thể thay đổi.
Vẫn theo ông, chúng ta không thể ở vào tình thế phải thương lượng với khủng bố, vì điều này sẽ đưa thêm sinh mạng con người vào thế nguy, không chỉ ở Iraq mà khắp thế giới.
Nhà cầm quyền quân sự Mỹ nhìn nhận có giữ 2 nữ khoa học gia của chế độ cũ, là bà Rihab Taha, cũng được gọi al "bác sĩ vi trùng" và bà Huda Ammash, biệt danh "bà anthrax", bị tố giác là tham gia chương trình vũ khí của lãnh tụ Sadam Hussein.
Hôm thứ tư, cố vấn an ninh quốc gia al-Rubaie tiết lộ rằng bà Taha và chồng là 2 trong 3 tù nhân đang được cứu xét.
Thông báo của chính phủ lâm thời cho biết Thủ Tướng Allawi chưa sẵn sàng trả tự do bà Taha vào luc này, và trường hợp thả bà Taha (nếu có) là không liên quan với yêu sach của bọn bắt cóc ngoại kiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.