Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới (12/28/2006)

28/12/200600:00:00(Xem: 2318)

* ĐỨC GIÁO HOÀNG VẬN ĐỘNG HÒA BÌNH

AFP/Getty Images

Đức Giáo Hoàng Benedict XVI ban phép lành cho một em bé trong hội trường Aula Paolo VI tại Vatican khi tiếp giaó dân hàng tuần hôm 27-12-2006. Trong ngày, Ngọai Trưởng Iran là Mottaki cũng đã diện kiến Đức Giáo Hoàng, chuyển thư của TT Ahmedinejah mời gọi cảm thông nhiều hơn giữa các tôn giáo. Đức Giáo Hoàng trả lời rằng ngài muốn giữ vai trò vận động hòa bình bằng đạo lý và tín ngưỡng.

* DÂN VEN BIỂN VN ÀO ẠT CHẠY...

AFP/Getty Images

Dân ven biển Việt Nam kinh hoàng, ôm đồ  đạc lên xe phóng chạy sâu vào nội địa khi có tin báo động sóng thần đêm Thứ Ba, theo sau tin động đất liên tục 3 trận ngoài khơi Đài Loan. Các trận động đất cũng gây ảnh hưởng dây chuyền về nối mạng. Theo báo Tuổi Trẻ  vào lúc rạng sáng ngày 27/12/2006, các hệ thống  Internet ADSL của VDC, FPT, Viettel, ... đồng loạt bị mất kết nối ra mạng Internet toàn cầu. May mắn, sóng thần không xảy ra.

* BẾP TỪ THIỆN LÚC NÀO CŨNG ĐÔNG

Không phải người Mỹ nào cũng dư ăn dư mặc. Cứ vào xem nhà bếp từ thiện Part of the Solution (POTS) tại quận Bronx, New York, sẽ thấy lúc nào cũng đông người. Tại thành phố New York, khoảng 1.2 triệu người trong tổng dân số 8.2 triệu dân New York mỗi ngày đều đối mặt với nan đề hoặc thực phẩm hoặc tiền thuê nhà -- thường họ chọn việc trả tiền thuê nhà, và ra các bếp từ thiện mà ăn.

* SÀI GÒN: NGHỀ ĐẨY RÁC DÂN LẬP...

Photo VB

Thu gom rác trong các ngõ hẻm từ giấc 5 giờ sáng, hai chiếc xe ba-gác đạp chất đầy thứ phế thãi này phải ra đường lớn, nằm chờ xe rác ( chứa cỡ 4 – 5 tấn rác đã ép gọn) tới nhận và chuyển ra vùng ngoại ô. Tại điểm tập kết, dân làm nghề gom rác “dân lập” đã tranh thủ lựa lọc những thứ bán được cho các vựa ve chai. Bao nylon, giấy các loại ( kể cả giấy vệ sinh!), đồ nhựa/mủ tái sinh, dây đồng, dây điện, mảnh kim khí.v.v…, mọi thứ được phân loại rất tỉ mỉ và dồn vào những cần xé, bao đựng phình to và bốc mùi nồng nặc dưới ánh nắng.

* NEW YORK: CHÚ KHUYỂN THƯỜNG CÓ TÊN MAX

Sở Y Tế Thành Phố New York cho biết thành phố hiện có hơn 1,200 con chó có tên gọi là Max, và như thế đã làm cho tên gọi này phổ thông nhất trong số 100,000 con chó có ghi tên trong sổ đăng bộ.

* THƯƠNG VỤ MÙA LỄ NÀY HƠI CHẬM

Tưng bừng bán phá giá hậu giáng sinh... Tuy nhiên, nhiều phân tích gia hôm Thứ Ba nói là thương vụ ban1 lẻ mùa lễ này không như họ mong đợi. Bill Martin, đồng sáng lập công ty ShopperTrak RCT Corp. chuyên theo dõi tổng thương vụ của hơn  45,000 tiệm bán lẻ, nói ông bây giờ tình là mức tăng thương vụ mùa lễ này có thể chỉ là 4.5%. Lúc đầu ông đoán là 5%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.