Hôm nay,  

Sản Xuất Tại Tq Tệ Hại Hơn Đơn Đặt Hàng Giảm, Thợ Cắt

05/04/200900:00:00(Xem: 2026)

Sản xuất tại TQ tệ Hại hơn Đơn Đặt Hàng Giảm, Thợ Cắt

Sản xuất của các hãng Trung Quốc trong Tháng Ba đã tồi tệ hơn khi kinh tế mậu dịch thế giới không có dấu hiệu phục hồi. Chủ tịch Hồ Cẩm Đào nói rằng vấn đề này ảnh hưởng từ gia tăng khủng hoảng.
Chỉ số mậu dịch do của CLSA thị trường Châu Á-TBD cho thấy sản xuất đã giảm liên tiếp trong 8 tháng liền. Dựa trên bản khảo sát được thực hiện với 400 công ty, chỉ số này đã xuống còn 44.8 so với 45.1 một tháng trước đó. Nếu điểm được tính dưới 50 có nghĩa là hoạt động kinh tế đang giảm dần.
"Tình hình thương mại tại các xưởng sản xuất Trung Quốc tiếp tục thoái trài với tốc độ được đoán trước trong tháng Ba," CLSA cho biết trong bản thông báo chung. Và khi số lượng đơn đặt hàng hóa giảm, các công ty buộc phải giảm nhân viên.
Thông tin cũng cho thấy Trung Quốc vẫn đang trì trệ trong tăng trưởng mặc dù chính phủ đã nỗ lực kích thích và lời tuyên bố lạc quan của các giới chức chính phủ. Ngân hàng trung ương của nước này tuần trước nói rằng tốc độ suy giảm có vẻ khựng lại và sẽ sớm phục hồi. Nhưng không ai có vẻ tin lời phát ngôn này.


Sản xuất chiếm khoảng 40% tổng sản lượng của nền kinh tế Trung Quốc, sau khi kinh tế nước này bị thảm bại từ xuất khẩu và ít người tiêu dùng hơn. Chính phủ nước này nói rằng có khoảng 20 triệu công nhân làm thuê từ nơi khác đã bị đuổi. Các nhà lãnh đạo TQ thì lo ngại tỉ lệ thất nghiệp cao sẽ còn ảnh hưởng xấu đến nền an ninh quốc gia.
Vào hôm Thứ Ba, Ngân Hàng Phát Triển Á Châu đã cắt giảm mức tăng trưởng của TQ trong năm 2009 và những nước châu Á khác từ 5.6% xuống 3.4% vì mậu dịch giảm. Trung Quốc được tiên đoán sẽ tăng khoảng 7%, giảm từ 9% trong năm ngoái.
Vào hôm Thứ Tư, một tờ báo tại Bắc Kinh đã nói rằng nước này sẽ gửi một đơn vị mậu dịch sang Mỹ trong tháng này trước thời hạn ấn định để gặp gỡ với các viên chức Hoa Kỳ, đàm thoại song phương những vấn đề liên quan đến kinh tế. Nhóm này sẽ ghé thăm Washingotn, Chicago và San Francisco. Không có chi tiết cụ thể nào được thông báo ngoại trừ các ngành công nghiệp tiêu biểu của Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ được ký hay mua lại.
Chuyến thăm này của Trung Quốc đến sớm hơn dự định và là một phần của chương trình Nói Chuyện Song Phương về Chiến Lược Kinh Tế Mỹ-Hoa, xảy ra 2 lần mỗi năm về các chủ đề mậu dịch và kinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.