Hôm nay,  

Anh: Đề Nghị G-20 Lập Quỹ 100 Tỉ Cứu Các Nước Khó Khăn

27/03/200900:00:00(Xem: 1825)
Anh: đề nghị g-20 lập quỹ 100 tỉ cứu các nước khó khăn
BRASILIA  -    Thủ Tướng nước Anh tới thủ đô Brasil hôm Thứ Năm đã cùng TT da Lula hô hào các nước hoàn tất cuộc đàm phán về mậu dịch toàn cầu và nhanh chóng khởi động kế hoạch kích thích kinh tế để sớm giải tỏa khủng hoảng.
Thủ Tướng Gordon Brown và TT da Lula cũng kêu gọi thi hành các biện pháp kiểm soát thị trường tài chính chặt chẽ hơn. Ông Brown hưá sẽ đề nghị hội nghị thượng đỉnh G-20 hậu thuẫn sáng kiến lập quỹ 100 tỉ MK để tài trợ khẩn cấp các nền kinh tế khó khăn.

Thông cáo chung của 2 nhà lãnh đạo khẳng định rằng hội nghị G-20 họp tại London ngày 2-4 là cơ hội quan trọng để quyết định hành động cần thiết hầu tái lập nhu cầu của thị trường thông qua các chính sách về ngân sách và tiền tệ.
Theo lý lẽ của TT Brazil, trách nhiệm chính trong đợt khủng hoảng hiện nay là các nền kinh tế lớn mạnh mà ông mô tả là "người da trắng, mắt xanh".
Về phần mình, Thủ Tướng Brown tuyên bố : 2 chính phủ thoả thuận việc trước hết có thể làm là phòng ngừa khuynh hướng bảo hộ mậu dịch, và sẵn sàng chỉ danh nước nào vi phạm các giao uớc.  Theo lời ông, 1 số vấn đề có liên quan với hoạt động của tổ chức mậu dịch toàn cầu sẽ đuợc nêu ra tại hội nghị G-20.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.