Hôm nay,  

Liên Âu Bỏ Cấm Vận Libya, Cho Mua Bán Vũ Khí

23/09/200400:00:00(Xem: 5024)

BRUSSELS - Hôm thứ tư, cac nước Liên Hiệp Aâu Châu đồng ý bỏ cấm vận vũ khí đối với Libya tiép theo áp lực từ Italy - Italy nói rằng nước Bắc Phi cần được trang bị đầy đủ hơn để đối phó với di dân vượt biên.
Cac nguồn tin nội bộ cho biết các đại diện của 25 nước hội viên Liên Hiệp Aâu Châu đã thỏa thuận được tại hội nghị Brussels.
Quyết định này còn chờ cac Ngọai Trưởng chính thức phê chuẩn - đây cũng là bước mới nhất cải thiện cac quan hệ giữa Libya và Tây Phương.


Tại Rome, thông cáo của Bộ ngoại giao Italy cho biết Ngoại Trưởng Franco Frattini rất hài lòng về thỏa thuận đạt được tại Brussels, giải tỏa hoàn toàn cuộc cấm vận của Liên Hiệp Aâu Châu cưỡng đặt với nước Libya - theo thông cáo này, quyết định ấy cung cấp cho Libya nhưng phương tiện cần thiết để tuần tiễu ngăn chận vượt biên và tội ác.
Chính quyền Rome cũng báo trước sẽ bỏ cấm vận thương mại đơn phương nếu Liên Hiệp Aâu Châu không quyết định trong tuần này. Hôm Thứ 2, TT Bush cũng đã chấm dứt cấm vận mậu dịch như là để đền đáp thiện chí từ bỏ vũ khí hủy diệt quy mô của Libya.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.