Hôm nay,  

Asean Họp Bị Áp Lực

27/02/200900:00:00(Xem: 2169)
ASEAN Họp Bị Áp Lực
HUA HIN, Thailand (AFP) - Các lãnh đạo vùng Đông Nam Á hôm Thứ Năm đã gặp lại các áp lực để giải quyết các lạm dụng nhân quyền ở Miến Điện trước khi họ vào dự một thượng đỉnh thường niên nhiều phần là bàn về cứu nguy kinh tế.
Các hội nhân quyền và Hoa Kỳ đã thúc giục các lãnh tụ ASEAN sẽ họp cuối tuần này ở Tháí Lan để thúc đẩy nhân quyền ở Miến Điện.
Anh ninh dày đặc ở thị trấn ven biển Hua Hin, vì lo sợ những ngưoòi biểu tình choông chính phủ ở Bangkok có thể đổi hướng ra vùng bờ biển này quậy phá.

Trong khi đó, bản tin VOA cho biết thêm rằng khi Phát biểu với các phóng viên hôm nay tại Việt Nam, phó trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Scot Marciel hối thúc các thành viên ASEAN dùng liên lạc của họ tại Miến Điện để khích lệ suy nghĩ mới và cải cách và gia tăng sự cởi mở và tiến bộ chính trị tại nước này.
Các nhận định của ông Marciel được đưa ra vào lúc các nhà lãnh đạo ASEAN dự trù bắt đầu cuộc họp thượng đỉnh tại Thái Lan vào ngày mai. Miến Điện là một thành viên trong khối 10 quốc gia này.
Tuy nhiên, ông Marciel đã không cung cấp chi tiết về một cuộc duyệt xét chính sách cho Miến Điện mà chính phủ mới của tổng thống Obama đang thực hiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.