Hôm nay,  

Tq: Huấn Luyện Công An Đối Phó Bất Ổn

24/02/200900:00:00(Xem: 2777)

Tq: Huấn Luyện công an đối Phó Bất Ổn; Hàng Ngàn Dân TQ Liên tục Biểu Tình Đòi Trả Tiền Lương Còn Thiếu

BẮC KINH  -    Nguồn tin chính phủ cho biết hàng ngàn công an sắp được huấn luyện phương pháp đối phó với bất ổn xã hội trong lúc đang có các quan ngại về hàng triệu công nhân nguyên là nông dân mất việc do ảnh hưởng của suy thoái có thể xuống đường gây rối lọan.
Trong mấy tháng qua, đã có đến 26 triệu người thất nghiệp, với hàng ngàn người biểu tình phản đối và đòi trả tiền lương còn thiếu tại 5, 6 thành phố.
Thông cáo của Bộ công an phổ biến qua website cho hay trên 3000 giám đốc an ninh cấp quận/huyện sẽ dự huấn luyện tại thủ đô Bắc Kinh vào khoảng giữa Tháng 6.


Hôm Thứ Năm tuần qua, trong bài nói chuyện trong ngày đầu của 1 chương trình hội thảo, bộ trưởng công an Meng Jianzhu nhắc nhở các cấp phải biết cưỡng chế luật pháp theo cách chừng mực, khoan hoà, văn minh, và thích hợp. Ông Meng nói thêm : các buổi tập huấn là rất cần thiết vì sứ mạng duy trì ổn định năm nay là khó khăn và nặng nề.  Nhưng, ông Meng không mô tả chi tiết các cơ nguy mà công an cần được huấn luyện phương hướng ứng phó.
Trong quá khứ, các vụ phản đối và bất ổn thường được giải quyết theo cách đàn áp, như là vụ Thiên An Môn năm 1989, có thể đã tàn sát hàng trăm hay hàng ngàn người.
Các phát biểu của bộ trưởng Meng là mới nhất trong hàng loạt loan báo của các nhà lãnh đạo Trung Quốc về nhu cầu cảnh giác trước các hỗn lọan chính trị có thể lan rộng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.