Hôm nay,  

Khủng Hoảng Tín Dụng: Nhiều Hãng Địa Ốc Thượng Hải Sập

14/12/200800:00:00(Xem: 2513)

Khủng hoảng tín dụng: nhiều hãng địa ốc Thượng Hải Sập

Hàng trăm văn phòng địa ốc tại Trung Quốc đã bị buộc phải đóng cửa khi kinh tề toàn cầu đang trong thời kỳ khủng khoảng. Nhiều căn hộ hay văn phòng ở những khu thương mại lớn, điển hình như trong tòa nhà cao thứ nhì thế giới đã lần lượt bỏ đi vì không thể chịu nổi sức ép thị trường.
Khu trung Tâm Thương Mại Tài Chính Thượng Hải nhìn từ ngoài vào vẫn hoạt động bình thường, vẫn sáng vào mỗi tối, vẫn sừng sững vào ban ngày. Nhưng ít ai biết nhân viên tại đây đã bỏ đi khỏi tòa tháp có kiến trúc Nhật này. Thực tế là tình hình kinh tế không sáng sủa như ánh sáng hắt ra từ khu tài chính.


Ảnh hưởng từ nền kinh tế thế giới đã khiến kinh tế trong vùng chậm lại. Nhiều tòa nhà lớn đang xây dựng đã buộc phải tiến hành chậm hơn trước. Cũng như ở Hoa Kỳ, Trung Quốc đang mất dần khả năng cạnh tranh của mình với giá bất động sản hạ thấp nhiều lần.
Kể từ Tháng Mười chính phủ Trung Quốc đã phản ứng bằng cách cắt giảm lãi suấvô tuyến truyền hình và thêm hương trình lệ phí tiền nhà thấp trong gói kích thích kinh tế 2 năm của nước này. Các viên chức cũng đòi hỏi ngân hàng phải cho các ngành kỹ nghệ trong nước vay vốn.
Tuy nhiên những khu nhà ở và văn phòng bỏ trống đang chứng minh gói cứu nguy kinh tế chỉ giúp được một phần nào mà thôi. Chắc chắn nhiều công ty xây dựng phải đóng cửa vì lỗ lã. Và nhà nước Trung Quốc sẽ muốn những công ty lớn hơn thông tính những hãng bé.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.