Hôm nay,  

Anh: Siết Chặt Tuyển Sinh Ngoại Quốc Tại Các Đại Học

30/11/200800:00:00(Xem: 2197)

Anh: siết chặt tuyển sinh ngoại quốc tại các đại học; Trường Phải Báo Cáo Sinh Viên Ngoại Quốc Vắng Mặt 10 Buổi Học

Anh yều cầu các đại học muốn thu nhận sinh viên du học phải xin phép chánh phủ vì nhiều sinh viên du học đã làm gián điệp cho ngoại quốc, khai thác tin tức, bí mật khoa học kỹ thuật qua bài giảng và qua giáo sư giảng dạy. Đó là nội dung tin của báo Journal số 14 của Anh vừa báo động.


Ngoài việc theo dõi sát sinh viên ngoại quốc du học, chánh phủ Anh còn đang siết bớt chiếu khán nhập cảnh du học vào Anh và buộc tất cả các đại học công cũng như tư muốn nhận sinh viên các nước sang Anh du học ngoài sinh viên Au châu phải xin giấy phép của chánh phủ mà cơ quan xem xét la Border Agency của chánh quyền Anh. Thêm vào đó sinh viên du học nào vắng mặt trong 10 buổi học, các đại học phải có nhiệm vụ khẩn báo cho Border Agency.
Theo cơ quan the Home Office của Anh, như Bô Nội An, hơn 300  trường đại học hai năm đã bị loại khỏi danh sách thu nhận sinh viên du học từ năm 2005. Vì đã phát giác sau khi điều tra có một số sinh viên có hồ sơ giả mạo, một số đánh cắp tài liệu hay khai thác những bí mật khoa học kỹ thuật và kinh tế chánh trị của Anh để gời về cho ngành gián điệp nước nguyên quán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.