Hôm nay,  

World Bank: Mức Tăng Kinh Tế Thế Giới Xuống Còn 4.6%

13/11/200800:00:00(Xem: 1958)

world bank: mức tăng kinh tế thế giới xuống còn 4.6%

WASHINGTON  -    Ngân Hàng Thế Giới tiên đoán tỉ lệ tăng trưởng của các nước đang phát triển là 4.6%, thay vì 6.4% như bản dự báo Tháng 6.
Ông Robert Zoellick, chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới, hạ thấp dự báo về tăng trưởng kinh tế thế giới, và hưá giúp các nền kinh tế đang phát triển.
Tại thủ đô Hoa Kỳ hôm Thứ Ba, ông Zoellick xác nhận rằng nhiều nước bị ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu. Ông nói: trong 1 năm qua, 1 số nước bị thiệt hại vì giá nhiên liệu và lương thực tăng, và từ vài tháng qua đã có thể thấy viễn ảnh kinh tế sa sút nhiều. Nhà lãnh đạo Ngân Hàng Thế Giới nói khủng hoảng không tan biến nhanh, các nước cần biết hành động phối hợp, linh hoạt và kịp thời, ưu tiên là chấn chỉnh các cơ chế giám sát tài chính.


Ông Zoellick cho biết quỹ cứu nguy của Ngân Hàng Thế Giới có thể tài trợ các nước đang mở mang 100 tỉ trong 3 năm, và 42 tỉ để cho vay các nuớc nghèo hơn và không bị ảnh hưởng trực tiếp của khủng hoảng.
Ông ước lượng tổng số tiền cho vay năm nay là 35 tỉ, so với năm ngoái là 13.5 tỉ. Theo lời ông, Mexico, Indonesia và Colombia sợ không có tín dụng tài trợ các dự án phát triển đã yêu cầu Ngân Hàng Thế Giới cho vay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.