Hôm nay,  

Nga: Sẽ Thiết Đặt Phi Đạn Gần Ba Lan

06/11/200800:00:00(Xem: 2661)

Nga: Sẽ thiết Đặt Phi Đạn Gần Ba Lan, Chỉ Trích Chính Sách Lấn Lướt Và Ích Kỷ Của MỸ

MOSCOW  -     Trong diễn văn truyền hình toàn quốc đầu tiên về hiện tình liên bang, TT Medvedev loan báo phi đạn của Nga sẽ được phối trí gần lãnh thổ Ba Lan, thành viên của NATO.
Nhà lãnh đạo Điện Kremlin cũng chỉ danh Washington để quy trách các đả kích của chính phủ Bush về cuộc xung đột tại Georgia, và khủng hoảng tài chính toàn cầu, như là hệ quả của các chính sách lấn lướt và ích kỷ. Ông Medvedev tỏ ý hi vọng TT Hoa Kỳ thay thế sẽ hành động để cải thiện các quan hệ.
Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga đã gửi công điện chúc mừng NS Obama đắc cử TT, và tỏ ý mong đợi đối thọai xây dựng với vị nguyên thủ mới của Hoa Kỳ.


Trong diễn văn toàn quốc hôm Thứ Tư, TT Medvedev đề nghị nhiệm kỳ TT Nga là 6 năm, thay vì 4 năm.  Thay đổi này sẽ làm tăng thêm quyền hạn của nhà lãnh đạo Moscow có thể gây quan ngại về các tiến bộ của thể chế dân chủ tại Nga.
Theo loan báo của TT Medvedev, phi đạn Iskander sẽ được đặt giữa Ba Lan và Lithuana, ven biển Baltic, nhưng không cho biết số lượng bao nhiêu.
Ông tự nhận nước Nga là mục tiêu đe dọa của sức mạnh quân sự từ Tây Phương. Ông nói "Chúng ta có cảm tưởng là đang bị trắc nghiệm sức mạnh".
Theo lời ông Medvedev, cải thiện các quan hệ Nga-Mỹ là việc làm của Bạch Ốc, không do Điện Kremlin.  Ông nói "Chúng ta không có vấn đề gì với nhân dân Hoa Kỳ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.