Hôm nay,  

Thế Vận Khuyết Tật Athens: 3,846 Lực Sĩ Từ 136 Quốc Gia

19/09/200400:00:00(Xem: 4773)
ATHENS -- Pháo bông bùng nổ, các vũ công chạy tràn quanh một cây khổng lồ, và đám đông bừng lên “Hellas, Hellas” trong lúc Thế Vận Hội Khuyết Tật thứ 12 (Paralympic Games) khai mạc với lễ hội đầy những tiếng trống, ánh sáng và đủ thứ trang phục dân tộc hôm thứ sáu.
Hơn 3,800 lực sĩ khuyết tật diễn hành trong lễ khai mạc Thế Vận Paralympic, lễ hội lần này lớn nhất trong lịch sử 44 năm của sự kiện này.
“Những anh hùng thật sự của đêm nay là các lực sĩ. Chúng tôi nơi đây để chào mừng quý vị và thể thao của quý vị, nhưng có nhiều hơn thế nữa,” theo lời Phil Craven, chủ tịch Ủy Ban Thế Vận Khuyết Tật Quóác Tế. “Quý vị nơi đây là hải đăng của cảm hứng cho nhiều triệu người toàn cầu.”

Đám đông 60,000 người ngồi chật vận động trường Thế vận chính của Athens cho buổi lễ 3 giờ đồng hồ, thực hiện bởi cặp nghệ sĩ Pháp Mr Yves Pepin và Mr Martin Arnaud.
Thế vận này sẽ kéo dài 11 ngày, mở màn với pháo bông phóng từ mái sân vận động.
IPC cho biết có 3,846 lực sĩ từ 136 quốc gia sẽ tranh tài trong 19 môn thể thao.
Trong Thế Vận Khuyết Tật 2000 Sydney, có lực sĩ từ 123 nước tham dự. Tại Athens, ban tổ chức miễn các lệ phí vào cửa cho toàn bộ lực sĩ và các viên chức phái đoàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.