Hôm nay,  

Vatican: Đức Giáo Hoàng Sẽ Thăm Cameroon, Angola Năm 2009

27/10/200800:00:00(Xem: 1933)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

 

VATICAN  -    Nhà lãnh đạo ki-tô-giáo thế giới loan báo ngày chủ nhật rằng ngài sẽ tông du châu Phi lần đầu tiên trong năm tới, nơi đến sẽ là Cameroon và Angola.

 

Đức giáo hoàng Benedicto 16 đưa tin bất ngờ này sau thánh lễ tại vương cung thánh đuờng St Peter.

 

Vị chủ chiên 81 tuổi không công bố chi tiết chương trình Phi-du, mà theo truyền thống do giáo hội các nước sở tại báo tin trước.

 

Ngài nói ngài định đến Cameroon vào Tháng 3-2009 như là 1 phần trong các chuẩn bị hội nghị giám mục tại Vatican bàn về châu Phi. Ngài cho biết tiếp: từ Cameroon, ngài sang Angola, đánh đấu năm thứ 500 đạo ki-tô du nhập xứ sở này.

 

Giáo hội kị-tô đang phát triển tại 1 số vùng của châu Phi, cung cấp 1 số tu sĩ cho châu Âu và Bắc Mỹ vì nhân lực làm mục vụ giảm sút trong mấy thập niên qua.

 

Cameroon là quốc gia kết hợp các lãnh thổ bảo hộ của Anh Pháp ở miền tây châu Phi năm 1961 có 18 triệu dân, gồm 40% theo đạo ki-tô. Angola là cựu thuộc địa Bồ Đào Nha nên có gốc rễ thiên chuá giáo. Nội chiến bùng nổ tại đây từ ngày thu hồi độc lâp năm 1975 cho đến năm 2002.

 

Trước giáo hoàng Benedicto, giáo hoàng John Paul thăm châu phi 5, 6 lần trong hơn 26 năm lãnh đạo Vatican.

 

Các giám mục của Trung Quốc không thể dự hội nghị Vatican trong tháng này. Bắc Kinh không có bang giao chính thức với toà thánh, và luôn cả quyết giành quyền phong chức và bổ nhiệm các giám mục trong nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.