Hôm nay,  

Pakistan: Mở 3 Mặt Trận, Tiêu Diệt 30 Loạn Quân

20/10/200800:00:00(Xem: 2129)

ISLAMABAD  -     Các lực lượng chính phủ giết ít nhất 30 du kích trong vùng biên giới Afghanistan trong khi tỉnh trưởng của tỉnh biên giới tây-bắc hô hào "đối thoại hoà bình" trong 1 cuộc tiếp xúc với viên chức Hoa Kỳ.

Toà ĐS Hoa Kỳ không bình luận về cuộc gặp gỡ giữa phụ tá ngoại trưởng Richard Boucher và tỉnh trưởng Amir Haider Khan Hoti, chỉ nói: chuyến đi của ông Boucher đã định trù liệu từ truớc để ông thảo luận với hàng loạt viên chức Pakistan.

Chuyến đi của phụ tá ngọai trưởng Hoa Kỳ diễn ra vào lúc đang có căng thẳng giữa Islamabad và Washington về các vụ xạ kích trên lãnh thổ Pakistan tình nghi là do phi cơ không người lái Hoa Kỳ thực hiện.

Washington muốn Pakistan làm mạnh hơn để diệt al-Qaeda và Taleban đặt căn cứ trong vùng bộ tộc dọc biên giới để xuất phát tấn công liên quân bên kia biên giới và tổ chức đánh bom tự sát trên đất Pakistan.

Tỉnh trưởng Hoti ra thông cáo cho biết ông thông báo ông Boucher trong buổi họp tại Peshawar rằng ông muốn dàn xếp mọi vấn đề chính trị thông qua đối thoại ôn hoà, nhưng sẽ không có nhân nhượng về thẩm quyền của chính phủ.

Lực lượng Pakistan đang mở ra 3 mặt trận cùng lúc trong vùng tây bắc. Trong trận giao chiến mới nhất, phản lực cơ Pakistan ném bom 1 căn cứ và 1 kho đạn của lọan quân, ít nhất 20 du kích bị giết, ngoài các thiệt hại vật chất. 7 du kích tử thương khi vị trí của họ tại quận Bajur bị không tập. 3 du kích thiệt mạng tại 1 nơi khác cùng quận Bajur trong lúc tiến đánh tiền đồn của chính phủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.