Hôm nay,  

Nga Bắn Phi Đạn: Sẽ Xuyên Mọi Lá Chắn

13/10/200800:00:00(Xem: 3438)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

 

MOSCOW  -      Hôm chủ nhật, TT Medvedev nhìn xem 1 phi đạn gầm rú phóng lên từ khu rừng đẫm mưa miền bắc nước Nga nhắm bắn mục tiêu cách xa hàng ngàn dặm, trong 1 lọat tác xạ có ý nhắc nhở dân chúng và các nước về khả năng nguyên tử của liên bang Nga.

 

Các hình ảnh trực tiếp truyền hình có vẻ được tính toán để nâng cao vai trò tổng tư lệnh quân lực của ông Medvedev dưới mắt quốc dân.  Các viên chức Moscow cho biết 1 phi đạn liên lục địa Topol 21 tuổi đã phóng nhắm mục tiêu ở bán đảo Kamchatka. Sau đó, chính ông Medvedev thông báo các quân nhân phụ trách phóng phi đạn "Các đồng chí đáng kính, quý vị đã hoàn thành sứ mạng. Tôi xin có lời khen ngợi".

 

Chính quyền Nga đang phô trương sức mạnh, gửi 1 hải đội sang Venezuela để tập trận chung vào Tháng 11, là cuộc điều động quân sự đầu tiên tại Tây Bán Cầu kể từ sau Chiến Tranh Lạnh.

 

Các viên chức Nga báo tin phi đạn Topol đời mới sẽ xuyên thủng bất kỳ hệ thống lá chắn nào. Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố "Chúng ta sẽ củng cố khả năng quân sự, chúng ta sẽ làm vũ khí nhưng chúng ta vẫn tiếp tục thử phi đạn truyền thông mà chúng ta đang có sẵn." Ông nhấn mạnh "Tính hiệu quả của phi đạn chịu được thử thách của thời gian và đó là điều tốt. Điều đó cho thấy các lá chắn của chúng ta là có trật tự".

 

Theo truyền thông nhà nước, hôm Thứ 7, TT Medvedev xem phóng thử phi đạn Sineva bắn từ tàu ngầm, vượt 7100 dặm, nhắm mục tiêu ở Thái Bình Dương, gần xích đạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.