Hôm nay,  

Pakistan: Công Quỹ Chỉ Đủ Xài 1 Tháng, Có Nguy Cơ Phá Sản

12/10/200800:00:00(Xem: 2388)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

 

Ngân hàng quốc gia Pakistan còn $8.14  tỷ Mỹ kim  (4.65 tỷ Anh Kim), số ngoại tệ này chỉ đủ để mua xăng dầu và thực phẩm trong vòng 1 tháng thôi. 

 

Chín tháng trước đây Pakistan có $16 tỷ.

 

Tân chánh phủ thay thế Tướng Pervez Musharraf, là Thủ Tướng  Asif Ali Zardari chồng Bà Benazir Bhutto bị ám sát chết hồi tháng 12, bị đặt trước một hoàn cảnh kinh tế tài chánh vô cùng khó khăn.

 

Theo báo The Wall Street Journal,  cách giải quyết của tân thủ tướng sẽ là tiêu chí để  người dân Pakistann nhìn Ong là người đáng tin cậy được hay không. Ô Zardari  nói với báo  the Wall Street Journal,  Pakistan cần một cứu trợ ít nhứt 100 tỷ Đô là của cộng đồng thế giới. Bây giờ Ong không đủ tiền để mua xăng dầu, nếu Ong có tiền thêm Ong sẽ mướn  thêm cảnh sát vì tình hình an ninh trật tự ở Pakistan đòi hỏi.

 

Trong khi đó, thế giới lo ngại Pakistan không đủ tiền để trả trả 3 tỷ Đô la nợ đã đáo hạn và tiền lời vì số ngoại tệ hiện có là 8.14 tỷ chỉ đủ đề mua căng dầu và thực phẩm trong vòng 30 ngày thôi.

 

Thủ Tưóng Pakistan kêu gọi cộng đồng thế giới giúp đỡ và đề nghị phiên họp cứu trợ sẽ tổ chức ở Abu Dhabi trong tháng sau. Đây là cơ hội để xem Tây Phương có cứu trợ Pakistan hay không khi mà Tây Phương đang lâm vào cơn khủng hoảng tài chánh. Nhứt là Mỹ đang cần Pakistan nhứt trong cuộc chiến chống khủng bố, tuy nhiên Mỹ là nước lâm vào khủng khoảng tài chánh nặng nhứt. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.