Hôm nay,  

Chi Phí Cho Iraq Đè Nặng Nhiều Hơn Mức Dự Đoán

19/09/200400:00:00(Xem: 5253)
WASHINGTON--Tổn phí của Iraq cho các gia đình Mỹ vượt quá mức.
Số lượng tiền được chi tiêu và tính mạng - hơn 1,000 quân nhân bị chết và 7,000 bị thương - không có cộng vào các gia đình hay cơ sở thương mại có nhân viên phục vụ trong Vệ Binh Quốc Gia và Dự Bị. Công ty Home Depot Inc. có 1,800 nhân viên nghỉ việc để phục vụ tại Iraq. Một báo cáo bởi Veterans Health Administration nói rằng 2,279 cựu chiến binh Iraq đã được chẩn đoán là bị rối loạn thần kinh.
Khoảng 16% cựu chiến binh Iraq và Afghannistan cần bảo hiểm sức khoẻ trong hệ thống Veterans Administration. Họ được miễn phí trong hai năm cho các vấn đề sức khoẻ liên quan đến hoạt động thời chiến.

Vào tháng 9 năm 2002, Laurence Linsey, vào thời gian đó là cố vấn kinh tế cho tổng thống Bush, ước đoán rằng cuộc chiến ở Iraq sẽ tốn từ 100 tỷ đến 200 tỷ MK. Nhà Trắng đổi ý một các nhanh chóng để loại ra nghi ngờ trong sự ước đoán. 3 tháng sau khi Lindsey đưa ra dự đoán, ông ta bị đuổi khỏi chức cố vấn kinh tế của tổng thống Bush.
Cuộc chiến ở Iraq cũng bị tổn hại trong việc xuất cảng dầu thô của Iraq. Cuộc phá hoại thường xuyên của bọn người chống đối liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu và chính quyền Iraq mới đã làm gián đoạn các việc xuất cảng, giúp làm giá dầu tăng đến mức kỷ lục.
Tính tới tuần trước, ít nhất 7,026 lính Mỹ đã bị thương trong trận chiến. Hơn một nửa số người bị thương, 3,836, không có thể trở lại nhiệm vụ trong vòng 72 giờ.
Thâm thủng ngân khoản liên bang sẽ đến mức kỷ lục ở 422 tỷ MK trong năm nay, so với số thặng dư 236 tỷ MK vào một năm trước khi tổng thống Bush nhậm chức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.