Hôm nay,  

Cướp Tàu Chở 33 Xe Tăng Nga Đòi Nộp 20 Triệu MK Để Chuộc

29/09/200800:00:00(Xem: 3834)
MOGADISHU - Trong lúc 1 tốc đỉnh Hoa Kỳ vũ trang hùng hậu tuần tiễu gần bên, có phi cơ hộ tống trên không, 1 hải tặc thông báo thông tấn AP rằng nhóm cướp tàu buôn chở xe tăng Nga đòi tiền chuộc 20 triệu MK.

Phát ngôn viên của hải tặc khẳng định rằng họ sẽ chiến đấu đến cùng nếu có âm mưu chiếm lại tàu Faina của Ukraine chở 33 xe tăng do Nga chế tạo sang Kenya, cùng với phụ tùng và 1 số đạn duợc.

Tàu chiến USS Howard đang neo tại ngoài khơi Somalia để biết chắc rằng hải tặc sẽ không lấy đi xe tăng, phụ tùng và đạn duợc - phát ngôn viên của Hạm Đội 5 cho hay hải quân Hoa Kỳ quan ngại về sự an nguy của thủy thủ đoàn 21 người.

Phát ngôn viên của hải tặc xưng tên Sugule Ali nói chuyện qua điện thoại vệ tinh từ sàn tàu Faina đã tự xác minh điểm đứng của y bằng cách giao máy điện thoại cho thuyền trưởng lên tiếng giây lát. Ali nói : Chúng tôi đòi tiền chuộc và không gì khác, là 20 triệu để con tàu và thủy thủ đoàn đuợc phóng thích.

Thuyền trưởng xưng tên Viktor Nikolsky xác nhận 1 thuyền viên Nga đã chết vì huyết áp quá cao, những người khác an toàn - ông cho biết có thể nhìn thấy 3 tàu từ khoảng cách 1 dặm, gồm 1 tàu treo cờ Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.