Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Tại Lourdes: Kêu Gọi Sống Vững Đức Tin...

15/09/200800:00:00(Xem: 2374)
LOURDES  -    Trong thánh lễ ngoài trời tại Lourdes quy tụ 150,000 tín hữu, nhà lãnh đạo ki-tô-giáo thế giới hô hào giữ vững niềm tin, và nhắc nhở công chúng rằng tình thương mạnh hơn tội ác.

Giáo hoàng Benedicto thứ 16 chủ lễ đánh dấu kỉ niệm 150 năm thánh nữ Maria giáng hiện tại Lourdes 18 lần với 1 cô gái chăn chiên tên Bernadette Soubirous.

Ngài nói hãy tin theo các giáo huấn của đức mẹ Maria theo đó tình thương trên thế giới này là mạnh hơn tội lỗi và sự yếu hèn của con người. Một số tín hữu ngồi xe lăn và nằm trên cáng dự lễ tại cánh đồng của thị trấn Lourdes có tiếng là 1 trong các thánh địa thiêng liêng nhất của ki-tô-giáo.

Trong năm, người bệnh và người khuyết tật cũng tìm đến thị trấn chân núi Pyrénée này để cầu đuợc chữa lành bằng phép lạ từ nước suối của thánh địa.

Hôm Thứ Bẩy, khoảng 260,000 người dự thánh lễ tại thủ đô Paris - vào dịp này, nhà lãnh đạo Vatican hô hào giới trẻ đừng tôn thờ các thần tượng giả hình của thế giới đương đại và đừng sợ cuộc sống có tín ngưỡng. Chiều chủ nhật, đức giáo hoàng nói chuyện với các giám mục Pháp, yêu cầu họ phác họa định hướng khôi phục niềm tin thiên chuá giáo đang ở tình trạng "rơi tự do."

Theo kết quả khảo sát mới đây, chỉ 10% dân số nước Pháp nhận có đi lễ nhà thờ đều hàng tuần. Thánh địa Lourdes thu hút 6 triệu khách hành hương mỗi năm.

Đức giáo hoàng dự định mở 1 thánh lễ đặc biệt trong ngày Thứ Hai để cầu nguyện cho người bệnh tại nguyện đường của bệnh viện mà cô gái chăn chiên Bernadette nhận bánh thánh lần đầu tiên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.