Hôm nay,  

Lính Úc Bắt Đầu Ra Iraq

02/06/200800:00:00(Xem: 2145)
SYDNEY  -      Bộ QP Australia loan báo đã ngưng các hoạt động tác chiến tại Iraq sau 5 năm trợ chiến với liên quân do Hoa  Kỳ dẫn đầu - Thủ Tướng Kevin Rudd thắng cử hồi Tháng 11 với lời hưá hẹn rút quân trong chiến dịch vận động tranh cử.

Ông Rudd hưá đưa hết 550 lính tác chiến về nước vào giữa năm 2008 - ông giải thích : vì sự can dự tại Iraq, Australia có thể trở thành mục tiêu của khủng bố.

Cuộc triệt thoái sẽ hoàn tất trong vài tuần - báo chí trong nước đưa tin những binh sĩ đầu tiên đã về tới Australia hồi chiều chủ nhật. Bộ Trưởng QP Joel Fitzgibbon tuyên bố "Chiến sĩ của chúng ta đã làm việc không mệt mỏi để giúp người dân Iraq có cơ hội tốt nhất để cải thiện cuộc sống từ những đau khổ dưới quyền cai trị của nhà độc tài Saddam Hussein - chính phủ Australia cảm thấy hãnh diện về công sức của quân đội".

Hàng trăm quân sẽ được lưu lại Iraq để bảo vệ phái bộ ngoại giao và các quyền lợi của Australia - ngoài ra, 2 phi cơ trinh sát và 1 chiến hạm được giữ lại để tuần phòng vùng biển của Iraq. Ngoài ra, Thủ Tướng Kevin đồng ý duy trì 1000 quân tại Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.