Hôm nay,  

Thái: Vựa Lúa Của Miến Điện Đã Bị Xóa Sổ, Cần Giúp Gấp

29/05/200800:00:00(Xem: 2469)
YANGON  -     LHQ cho hay công nhân cứu trợ đã tới vùng bão lụt và trực thăng đang chuyển phẩm vật tới. Ông TTK Ban Ki-moon loan báo hôm Thứ Ba tại New York : 1 số công nhân của các tổ chức từ thiện quốc tế và hội đoàn ngoài chính phủ đã tới lưu vực sông Irrawaddy không gặp trở ngại gì. Ông Ban tỏ ý hi vọng rằng thực tế này đánh dấu tinh thần hợp tác mới của chính quyền Miến Điện. Chiến hạm Mistral của Pháp đã ghé vào đảo du lịch Phuket của Thái Lan để chuyển giao khoảng 1000 tấn cứu trợ phẩm của LHQ.

Thiệt hại nhân mạng do bão Nargis gây ra được ghi nhận gồm 78,000 người chết và 56,000 người mất tích.

Mặt khác, đảng đối lập lên án chế độ quân nhân toàn trị về quyết định gia hạn lệnh quản thúc lãnh tụ dân chủ hoá Aung San Suu Kyi - Liên Đoàn Vì Dân Chủ mô tả quyết định trên là "bất hợp pháp". Phát ngôn viên Nyan Win tuyên bố : chính quyền nên mở điều trần về việc này cho công chúng góp ý. Tại thủ đô Washington, TT Bush nói vụ này làm ông cảm thấy rất phiền, nhưng cũng xác nhận Hoa Kỳ sẽ tiếp tục giúp đỡ nạn nhân bão lụt tại Miến Điện

Ông Tony Banbury, giám đốc châu Á của chương trình lương thực thế giới, vừa từ Miến Điện trở lại Bangkok, công nhận thiện chí của chính quyền quân nhân cho phép công nhân ngoại quốc tới vùng bão lụt làm công tác cứu trợ.

Ông cho biết chương trình lương thực thế giới được cấp 36 chiếu khán là không đủ. Ông mô tả chuyến bay quan sát bằng trực thăng tại vùng Irrawaddy làm ông sửng sốt - ông nói : trên thực tế là vựa luá của Miến Điện đã bị phá hủy hoàn toàn, số làng bị bình địa là không đếm hết. Ông nói : chế độ quân nhân nên cấp thêm chiếu khán cho công nhân ngaọi quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.