Hôm nay,  

Kỹ Nghệ Máy Nguy Ngập: Nhiều Hãng Sắp Phá Sản

05/09/200400:00:00(Xem: 4673)
WASHINGTON -- Các phân tích gia thấy trước các xưởng làm về tiện đang trên đà bị phá sản.
Chỉ trong tháng 8-2004 này, hai xưởng tiện ở Wichita, tiểu bang Kansas - Tru-Circle Corp. và Machining Programming Manufacturing Inc. - đã đệ đơn cho Chương 11, xin bảo vệ theo Luật Phá Sản.
Người chủ nợ chính của hãng tiện Blanchat Machine Co. Inc. đã thỉnh cầu quan tòa liên bang cho phép bán xưởng Exata Machine Inc. như là một phần của tiến trình tịch thu tài sản để thế nợ.
Các phân tích gia công nghiệp nói rằng các hãng xưởng này sẽ không tồn tại lâu để đối diện với quyết định tài chính hắc búa khi các hãng sản xuất máy bay như Boeing tiếp tục kiếm những cách khác để giảm bớt chi phí.

Khi kỹ nghệ hàng không bị trở nên xấu đi sau vụ 9/11, nhiều xưởng tiện ráng kéo dài tài chính của họ vì tin chắc rằng các hợp đồng sẽ trở lại khi kinh tế phục hồi. Nhưng trong nhiều trường hợp, các hợp đồng vẫn chưa được cụ thể hóa.
Theo tin tức sưu tầm bởi phòng thương mại khu vực Wichita (Wichita Area Chamber of Commer) trong mùa thu 2003, có hơn 200 hãng thầu phụ ngành hàng không ở miền trung nam Kansas với tổng nhân công cộng lại gần 10,000 người.
Các chủ hãng tiện đang nghiên cứu lại cách làm ăn của họ khi các nhà sản xuất đang cắt bớt số người cung cấp hàng cho họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.