Hôm nay,  

Dầu Tăng, Nhiều Hãng Hàng Không Sẽ Sụp

11/05/200800:00:00(Xem: 2822)

Với giá dầu lên một cách chóng mặt, những hãng hàng không nhỏ sẽ khó có thể cạnh tranh nổi với những người khổng lồ khác. Dầu đã lên trên 123 đồng một thùng và dự tính sẽ còn lên cao đến 200 đồng năm nay, công ty easyJet ước tính các hãng hàng không nhỏ phải mau chóng đóng cửa.

Theo lời của Andrew Harrison một giám đốc điều hành cho biết thì "Nếu dầu tiếp tục giữ giá như hiện nay các hãng hàng không nhỏ sẽ biết mất từ 12 đến 24 tháng tới." Các hãng giá rẻ cho biết lượng khách tăng 15% trong 6 tháng trước ngày 31 Tháng Ba và số tiền thu được tăng 24%. Tuy nhiên số tiền lỗ lại tăng gấp 3 lần một năn trước đó vì giá nhiên liệu máy bay tăng 80% so với 1 năm trước. Cứ mỗi lần tăng giá 10 đô cho một thùng sẽ cắt giảm lợi nhuận của easyJet khoảng 2.5 triệu bảng Anh. Harrison nói rằng 157 máy bay loại mới của easyJet khiến công ty tương đối trẻ này trụ lại trong 3 năm qua.

"Một phần tư các loại phi cơ dân dụng Châu Âu ít nhất đã bay trên 15 năm, và đốt khoảng 20% nhiên liệu nhiều hơn các máy bay của chúng tôi," ông nói. Các hãng khác thì tăng phí vận chuyển vali.

Mùa hè đang đến đồng nghĩa với việc nhiều người sẽ đi du lịch hơn, easyJet tự tin sẽ bù lại cho những thời gian tới. Nhu cầu hành khách không giảm mặc dù nền kinh tế không mấy khả quan. Tổng Thống Nam Dương Susilo Bambang Yudhoyono thêm vào nỗi lo lắng của giới quan sát khi tuyên bố tập đòan dầu của nước này có thể rút khỏi OPEC bởi vì nước này không còn khả năng xuất cảng nhiên liệu hoá thạch được nữa. Các giếng dầu tại đây đã cạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.