Hôm nay,  

Tân TT Nam Hàn Sẽ Gặp Bush: Liên Minh Để Chận Bắc Quân

13/03/200800:00:00(Xem: 1987)
SEOUL  -    TT Lee Myung-bak định sẽ công du Hoa Kỳ trong Tháng 4 để trực tiếp đàm đạo lần đầu tiên với quốc trưởng Hoa Kỳ, theo thông báo của Phủ TT Nam Hàn. Ông Lee là 1 chính khách bảo thủ thân Mỹ mới nhậm chức 2 tuần qua với hưá hẹn sẽ phát triển cuộc liên minh Hàn-Mỹ. Thanh Ốc cho biết các cuộc hội đàm thượng đỉnh sẽ diễn ra tại Camp David trong hai ngày 18 và 19-4.
Bạch Ốc đã lên tiếng hoan nghênh cuộc gặp gỡ thượng đỉnh như là cơ hội thảo luận hàng loạt mục tiêu chung của 2 nuớc, gồm hồ sơ nguyên tử Bắc Hàn và thương ước giữa Nam Hàn và Hoa Kỳ.

Người tiền nhiệm của TT Lee là TT Roh tìm cách hạ thấp sự lệ thuộc an ninh vào Hoa Kỳ, gây ra các đả kích từ phe bảo thủ là "lạnh nhạt" với đồng minh truyền thống.
Tân TT Lee hô hào củng cố liên minh Hàn-Mỹ hôm Thứ Tư tuyên bố với các viên chức quân sự rằng cuộc liên minh với Hoa Kỳ là quan trọng để răn đe 1 cuộc xâm lăng từ hướng bắc. Trong chương trình công du Hoa Kỳ, TT Lee dành 2 ngày 15 và 16-4 để thăm New York, và lưu lại thủ đô Washington 2 ngày trước khi đến Camp David.
Sáng Thứ Tư, TT Lee tiếp cựu TT Bush Lớn vừa  đến Seoul 1 ngày qua theo lời mời của 1 công ty quốc phòng Nam Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.