Hôm nay,  

Israel Xạ Kích Ồ Ạt Dải Gaza: Giết 11 Lính, 9 Dân Palestine

29/02/200800:00:00(Xem: 1868)

GAZA CITY -    Tin Reuters cho biết, một phi đạn tấn công của Israel hôm Thứ Năm đã làm thiệt  mạng 4 cậu bé Palestine tại Dải Gaza hiện do Hamas kiểm soát, nâng con số người dân Palestine bị thiệt mạng lên tổng cộng 20, trong đó có ít nhất 11 du kích. Theo các bác sĩ thì bốn cậu bé bị thiệt mạng trong độ tuổi từ 10 tới 15 trong khi đang đá banh, trong khi phía Israel  nói rằng phi đạn nhắm mục tiêu một nhóm phóng hỏa tiễn.

Cuộc tấn công hôm Thứ Năm nhắm vào một chiếc xe vận tải chất đầy nước uống và bánh làm thiệt mạng một người làm đạn dược của một tổ chức du kích thân Hamas.

Hôm Thứ Năm, phi cơ Israel tấn công hàng loạt mục tiêu ở khắp dải Gaza.  Israel gia tăng áp lực với Hamas 1 ngày sau vụ pháo kích sát thương 1 cư dân Israel.  Hoả tiễn vẫn tiếp tục bắn sang miền nam Israel, ít nhất 2 người bị thương nhẹ - tin cảnh sát cho biết hoả tiễn của du kích Palerstine bắn tới thị trấn Ashkelon, 12 dặm phiá bắc Gaza. Số hoả tiễn bắn đi từ Gaza tính từ hôm thứ Tư là 40, nhiều nhất từ nhiều tháng.

Hôm Thứ Năm, phi cơ Israel thực hiện ít nhất 10 trận không tập, theo tin Palestine - quân đội Israel nói mục tiêu là các địa điểm phóng hoả tiễn.

Các nhân chứng xác nhận tất cả 3 loại: chiến đấu cơ F-16, trực thăng Apache do Hoa Kỳ chế tạo, và phi cơ không người lái sản xuất tại Israel  đã được xử dụng trong các trận không tập - thẩm quyền quân sự Israel không bình luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.