Hôm nay,  

Bất Chấp Giá Xăng Lên Ào Ạt, Dân Mỹ Vẫn Lái Nhiều Hơn

18/04/200400:00:00(Xem: 4195)
NEW YORK (THE CHRISTIAN SCIENCE MONITOR) - Giá xăng lên, nhưng người Mỹ vẫn không bớt lái xe. Nhiều người dự đoán rằng dân chúng có thể sẽ bớt lái xe nếu giá xăng lên đến $2, hay thậm chí là $3.
Đối với phần lớn người Mỹ, lái xe là một phần chủ yếu trong đời sống hàng ngày của họ; họ cần lái xe để đi đến nơi làm việc.
Với giá xăng lên cao như hiện nay, nhiều nhà nghiên cứu kinh tế dự đoán rằng người Mỹ sẽ giảm bớt mức tiêu thụ xăng; tuy nhiên, có rất ít dấu hiệu cho thấy rằng việc này sẽ xảy ra.
Số lượng xe bán ra vẫn không giảm. Theo WardsAuto.com, hiện nay các loại xe lớn như SUV bán chạy hơn các loại xe nhỏ, mặc dù có thể là các loại xe lớn này cần tiêu thu nhiều xăng hơn.

Theo Công ty Cung cấp Tin tức về Năng lượng, mức tiêu thụ xăng vẫn giữ ở mức cao: mức bán trung bình là 8.8 barrel (thùng 150 lít)/ngày.
Nhiều nhà kinh tế cho biết rằng giá xăng có thể sẽ còn lên cao hơn nữa, và sẽ giữ lại ở múc cao nhất.
Tuần vừa rồi, giá xăng trung bình là $1.80/gallon. Nhiều nhà phân tích nghĩ rằng con số này có thể lên đến $2/gallon. Nhiều nhà phân tích cho là người Mỹ sẽ không thay đổi thói quen lái xe nhiều và thích lái các loại xe lớn của họ cho đến khi giá xăng lên đến $3/gallon.
Trong năm 2002, một gia đình trung bình ở Mỹ phải tốn đến 2.9% tiền thu nhập cho tiền xăng. Năm nay, nếu giá xăng vẫn giữ ơ û múc cao như hiện nay, tiền mua xăng sẽ chếm đến 3.4% tiền thu nhập của một gia đình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.