Hôm nay,  

Mỹ, Anh, Pháp, Đức Công Nhận Kosovo

19/02/200800:00:00(Xem: 2045)

- Bắc Kosovo Biểu Tình Chống, Đốt Một Xe LHQ

Theo tin AP, các siêu cường Liên Âu và Hoa Kỳ hôm Thứ Hai đã công nhận Kosovo, chỉ một ngày sau khi các nhà lãnh đạo sắc tộc Albania tuyên bố độc lập từ Serbia. Người dân Kosovo đã đổ ra đường nhảy múa và ca hát khi nghe tin này.

Các nhà lãnh đạo Kosovo đã gửi thư đến 192 quốc gia để tìm kiếm sự công nhận chính thức. Các nước Anh, Pháp, Đức và Hoa Kỳ đã hậu thuẫn lời kêu gọi của Kosovo. Tuy nhiên, một số quốc gia Liên Âu khác chống lại việc Kosovo tuyên bố độc lập, trong đó có Tây Ban Nha.

TT Bush tuyên bố trong chuyến công du châu Phi rằng “Kosovo là một quốc gia độc lập.” Ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice nhận định trong một bản thông báo, nói rằng “việc thành lập quốc gia Kosovo sẽ hình thành mối giao hảo mới nối kết hai dân tộc Hoa Kỳ và Kosovo.”

AP cũng cho biết, Serbia đã triệu hồi đại sứ của họ tại Washington sau khi Hoa Kỳ quyết định công nhận Kosovo độc lập. Lá cờ mới của nước Cộng Hòa Kosovo - một lá cờ xanh với hình Kosovo màu vàng và sáu ngôi sao màu trắng biểu tượng của các dân tộc thiểu số chính tại nước này - tung bay khắp các nhà và công sở. Trong khi đó thì căng thẳng diễn ra tại phía bắc Kosovo đang do người Serbia kiểm soát, với hàng ngàn người biểu tình chống lại việc tuyên bố độc lập và một vụ nổ xảy ra làm hư hỏng một chiếc xe của LHQ. Rất may là không có ai bị thương trong các vụ bạo động này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.