Hôm nay,  

3/10 Nhân Viên Ở Mỹ Làm Việc Cho Các Hãng Đang Trì Trệ

18/04/200400:00:00(Xem: 4221)
(USA TODAY) - Theo một thống kê vừa được thực hiện của tờ USA TODAY, 3/10 , hay 31% nhân viên ở Mỹ phải làm việc trong một công ty trì trệ.
Không khí làm việc ở những công ty này có vẻ hoà hợp, không có mâu thuẫn, và thường là rất ít hay hầu như không hề có thay đổi gì cả trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, kiểu làm việc như vậy của những công ty này gây haị không ít cho cả những người ở cấp lãnh đạo lẫn nhân viên.
Về phía cấp lãnh đạo, họ không tìm ra cách nào để hoàn thiện khi mà năng suất bị giảm; những chuyện xấu xảy ra trong công ty thường được che đậy, họ không biết được kịp thời để giải quyết, cho đến khi quá trể, làm cho công ty bị thua sút những công ty khác đang cạnh tranh với họ.
Vê phía nhân viên, không khí làm việc này gần như độc haị đối với họ. Aån phía sau không khí làm việc hoà bình là những mưu tính thưa kiện hay mưu haị lẫn nhau, như là các vụ kiện xách nhiễu tình dục hay gian lận tiền bạc.

Trong những công ty này, các ông bà xếp khen ngợi nhân viên làm việc tốt, nhưng sau đó lại đánh giá họ thật tệ trong các kỳ đánh giá thường niên. Nhân viên trả thù lại bằng cách giao việc trễ hạn. Không ai dám quyết định việc gì cả, nên việc gì dù thật nhỏ cũng phải được đưa ra bàn luận trong những cuộc họp dài lê thê.
Sy Sternberg, một người từng làm việc ở một công ty loại này, cho biết kinh nghiệm để tồn taị của ông: "bạn tồn tại lâu dài bằng cách cứ gật đầu mỉm cười, không bao giờ phản đối bất kỳ ai, vì bạn có thể phản đối một người mà bạn không nên hay không được quyền phản đối."
Các nhà chuyên môn cho biết rằng rất khó mà thay đổi được cách làm việc của những công ty trì trệ này. Nếu quyết tâm thay đổi, cần có ít nhất là 5 năm tập trung vào việc thay đổi này, với một kế hoạch chia ra từng bước nhỏ, thì mới có thể biến đổi được cách làm việc của một công ty trì trệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.