Hôm nay,  

Lính Tq Bắn Băng Cứu Cột Điện; Huy Động Xe Tăng Để Ủi Tuyết - Xe Lửa Chạy Lại Lâu Gấp Đôi: Thiếu Nước, Thiếu Thức Ăn, Lạnh Cóng

05/02/200800:00:00(Xem: 7902)

GUANGZHOU  -   Theo tin AP, thực phẩm và nước là nhu yếu phẩm hàng đầu được đưa lên xe lửa khi chuyến tàu lăn bánh trở lại. Trong tháng qua, các chuyến xe lửa 36 tiếng đã trở thành những chuyến tàu kéo dài thời gian gấp đôi. AP cũng cho biết, có ít nhất 60 người chết, và ước tính sự thiệt hại xảy ra do các chuyến xe lửa bị đình trệ lên tới 7.5 tỉ đô.

Tuy nhiên, khi xe lửa lăn bánh trở lại sau nhiều ngày đình trệ, hành khách trên tàu cũng bị rơi vào tình cảnh mới: thực phẩm hết sạch sau ngày đầu tiên, và các nhà ga không còn gì để bán. Nhiều người bán hàng rong qua lại trên tàu rao bán mì ăn liền, trứng luộc, đậu hũ và bánh snack. Hành khách sau đó lại kêu gào vì nước cũng thiếu. Các cửa sổ bị đóng kín để tránh lạnh, trừ một cửa sổ  nhỏ ở phòng vệ sinh, mà phòng vệ sinh thì hết sức dơ bẩn vì thiếu nước.

Tin chi tiết nói rằng, trong lúc Tết nguyên đán đến gần, thời tiết tại Trung Quốc sáng sủa hơn, các đoàn xe lửa lăn bánh, chở công nhân gốc nông dân về quê đoàn tụ với gia đình trong những ngày đầu xuân - truyền thông nhà nước báo tin số chuyến bay bị hủy bỏ vì thời tiết cũng giảm bớt. Nhưng, tại nhiều vùng, sương mù thay thế tuyết.

Nhà chức trách Guangzhou xác nhận công tác ưu tiên là giải quyết số hành khách tồn đọng - chính quyền đã tránh được họa bất ổn nhờ đã tung hàng trăm ngàn binh sĩ làm công tác tiếp tế, ủy lạo hành khách mắc kẹt ở các bến xe, sân ga, và đang thiết lập các tầng kiểm soát để giữ trật tự sau vụ chen lấn làm 1 người bị dẵm đạp chết.

Ngoài ra, lãnh tụ Hồ Cẩm Đào họp Bộ chính trị giữa lúc tin khí tượng dự báo tuyết còn rơi 1 tuần nữa. Phóng viên báo cáo hoạt động của xe lửa không thể nhanh được khi than đá là ưu tiên.

Tân Hoa Xã cho biết các thiện xạ của quân đội được lệnh bắn vỡ băng đóng trên đầu cột điện và xe tăng được huy động vào việc ủi tuyết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.