Hôm nay,  

Hawaii: 16 Nước Bàn Khí Thải, Hoa Kỳ Bị Tố Chỉ Làm Qua Loa

02/02/200800:00:00(Xem: 2056)

HONOLULU  -    Hội nghị 16 nước, Liên Âu và Hoa Kỳ họp tại thủ phủ của Hawai đã không thể đề ra mục tiêu nào về hạn chế khói thải - nhưng, các đại biểu của Hoa Kỳ được khen ngợi về thiện chí thảo luận các bịên pháp khả thi. Trong số các đề tài ghi trên nghị trình của hội nghị do Hoa Kỳ chủ trương, là phát triển kỹ thuật xử dụng nhiên liệu có hiệu quả, là hướng mà các nươc giàu có thể giúp các nước đang phát triển, và ứng phó tệ trạng phá rừng.

Sau 2 ngày họp kín tại trường đại học Hawaii, ĐS khí hậu của Pháp Brice LaLonde tuyên bố "Chúng tôi vui mừng nhận thấy lập trường của Hoa Kỳ đang thay đổi, mềm dẻo hơn so với các lần họp trước. Nhưng, ông Lalonde hi vọng rằng chính phủ Bush sẽ thay đổi hơn nữa để có thể đồng ý 1 chỉ tiêu giảm khói thải cưỡng bách để hạn chế hội chứng nhà kính - ông đánh giá hội nghị Honolulu là khởi đầu tốt.

Các đại biểu đã không thảo luận chi tiết đề nghị cuả Liên Âu đòi hỏi các nước kỹ nghệ giảm khói thải từ 25% đến 40%. Hội nghị kết thúc với sự thoả thuận của Hoa Kỳ về việc sẽ cùng gần 190 nước thảo kế hoạch chống thay đổi khí hậu trước năm 2009.

Đại biểu của Hoa Kỳ Jim Connaughton nhắc lại rằng TT Bush từng đề cao tầm quan trọng của kiểm soát ô nhiễm và các nỗ lực phát triển kỹ thuật mới - cho tới nay, Hoa Kỳ vẫn tìm kiếm chỉ tịêu tự nguyện. Không có người biểu tình ngoài hội nghị hôm Thứ Năm - nhưng hôm Thứ Tư có trên 10 người phản đối chính phủ Bush là không quan tâm đúng mức. 1 số người khác dùng phấn vẽ đường tiến của thủy triều khi nhiệt độ của địa cầu tiếp tục tăng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.