Hôm nay,  

ĐS Palestine Ở LHQ Tố Israel, Gây Chiến, Gây Tội Ác Với Dân

23/01/200800:00:00(Xem: 2154)

Hôm Thứ Hai, ĐS của Palestine tại LHQ, ông Riad Mansour, tuyên bố với phóng viên rằng cuộc phong toả các cổng biên giới của Gaza là tương đương lệnh tuyên chiến với dân chúng Palestine, là trừng phạt tập thể, và là tội ác chiến tranh. Cùng ngày, HDD Bảo An cũng mở cuộc thảo luận về việc này.

Trong khi đó, Bộ QP Israel loan báo sẽ xem xét mở cửa cho các chuyến hàng tiếp tế vào Gaza sau quyết định mở cổng 1 ngày hôm Thứ Ba để Gaza nhận nhiên liệu và thuốc men.

* Ngoại Trưởng Anh: Dân 2 Bên Biên Giới Gaza Là Vô Can

Nhân dịp gặp Thủ Tướng Palestine tại thủ đô, Ngoại Trưởng Anh  David Miliband kêu gọi các phe tự chế - kể từ ngày tổ chức vũ trang Hamas cưỡng chiếm lãnh thổ Gaza, phiá Israel từ chối nói chuyện với Hamas.

Ngoại Trưởng Miliband tuyên bố: cộng đồng quốc tế có vai trò hô hào các phe tự chế, dân chúng sinh sống gần biên giới phiá Israel  bị hoả tiễn và đạn súng cối đe dọa không có tranh chấp gì với tham vọng hoà bình của chính quyền Palestine trong khi dân chúng Gaza đang sinh sống trong các điều kiện khó khăn cần và muốn chung sống hoà bình.

Sau ngày các cổng biên giới của Gaza bị đóng, các tổ chức cứu trợ ngờ rằng khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng sẽ phát sinh.

* Thủ Tướng Fayyad: Nhận Kiểm Soát Các Cổng Biên Giới Gaza Để Israel Ngưng Phong Toả

Israel cho phép mở cổng biên giới 1 ngày hôm Thứ Ba để lãnh thổ Gaza nhận tiếp tế nhiên liệu và thuốc men. Các cổng biên giới của Gaza bị đóng trong tuần qua để áp lực du kích Palestine ngưng pháo kích miền nam Israel, khiến cho nhà máy phát điện duy nhất của Gaza ngưng hoạt động từ hôm chủ nhật.

Hôm Thứ Ba, tại London, sau cuộc hội đàm với Ngoại Trưởng Anh, Thủ Tướng Salam Fayyad của Palestine loan báo đề nghị đảm trách việc kiểm soát các cổng biên giới nếu nhà cầm quyền Israel cho mở lại - ông nói: chính quyền Palestine sẵn sàng làm mọi việc vì phúc lợi của dân chúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.