Hôm nay,  

Pakistan: Bắt 2 Nghi Can Vụ Am Sát Cựu TT Bhutto

21/01/200800:00:00(Xem: 1766)

ISLAMABAD  -     Lần đầu tiên chính quyền Pakistan loan báo bắt giữ 2 nghi can  trong vụ tấn công giết hại thủ lãnh đối lập Benazir Bhutto - 1 thiếu niên 15 tuổi bị bắt gần biên giới Pakistan thú nhận là thành viên của tổ ám sát. Cảnh sát cũng đưa tin phá vỡ những vụ nổ bom tự sát chống lại phe thiểu số Shites.

Bô Trưởng nội. vụ Kamal Shah xác nhận  2 nghi can bị bắt ở tỉnh Biên Giới Tây Bắc, cách thủ đô 170 dặm  - ông nói các điều tra viên cần đánh giá lời khai của nghi can kia trước khi chấp nhận lời thú tội của cậu 15 tuổi. Trong khi đó, ở Karachi thuộc miền nam, 5  người bị bắt với thuốc nổ, ngòi nổ và 1 số lượng cyanide định dùng tấn công lễ hội Ahshoura của giáo phái Shites cuối tuần này - cảnh sát trưởng địa phương nói "Với những thứ này bị khám phá, các vụ tấn công lớn đã bị phá vỡ".

Viên chức an ninh các nơi khác cho biết ít nhất 55 tình nghi khủng bố đã bị bắt . Theo viên chức an ninh cao cấp của tỉnh Biên Giới Tây Bắc, thiếu niên 15 tuổi bi bắt khai là tổ ám sát 5 người được cử đi Rawalpindi bởi Baitullah Mehsud, 1 thủ lãnh du kích có quan hệ với al-Qaeda và Taleban - viên chức giấu tên này cho biết nghi can 15 tuổi bị bắt hôm Thứ Năm cũng can dự âm mưu tấn công phe Sunni nhân dịp lễ Ashoura vào ngày chủ nhật.

Phát ngôn viên cuả thủ lãnh Mehsud phủ nhận - nhưng không lâu sau vụ ám sát bà Bhutto, viên chức an ninh Hoa Kỳ giấu tên nói Mehsud là người chủ mưu ở hậu trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.