Hôm nay,  

Các Đại Công Ty Hoa Kỳ Để Hàng Tỷ Vốn Ở Ngoại Quốc

18/04/200400:00:00(Xem: 4313)
WASHINGTON -- Dự án của cố vấn tài chánh thuế vụ của ứng cử viên Dân chủ Kerry để đưa ra chương trình chống việc làm Mỹ chảy máu ra ngoại quốc bằng biện pháp thuế khoá, giải pháp hầu như không kết quả trước số vốn to lớn của các các công ty siêu quốc Mỹ đang để ở ngoại quốc..
Chuyên viên phân tích của Washington Post chỉ rõ, tập đoàn sản xuất y dược Merck& Co năm 2003 giảm 3200 việc làm trong nước, nhưng mướn thêm 1200 người làm việc cho các cơ sở của tập đoàn ờ ngoại quốc. Làm đưọc như thế vì tập đoàn này có số vốn để ngoài nước Mỹ là 18 tỷ đô.

Công ty Intel về computers năm rồi sa thải 3300 người tại Mỹ nhưng mướn thêm 4300 người ở ngoại quốc. Lý do chánh là nhân công ngoại quốc rẻ, các quyền lợi lao động thấp nếu không muốn nói là không đáng kể so với Mỹ.
Để chống việc này Kerry chủ trương đánh thuế ngay trên phần lợi tức các công ty các nước khác không đánh thuế. Giải pháp này không có kết quả vì các công ty sẽ dùng số tiền đó để tài trợ phát triễn công ty ở nước ngoài.
Do vậy các nhà tài chánh và thuế vụ thấy cần nghiên cứu sâu rộng nhiều mặt hơn để giảm bớt nạn chảy máu việc làm Mỹ ra nước ngoài, hơn là dùng biện pháp thuế khoá vừa không kết quả vừa dẫn đến càng ngày các công ty siêu quốc của Mỹ càng trữ vốn ở nước ngoài sẽ ảnh hưởng đến khối lưọng và trị giá của đồng Mỹ kim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.