Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

16/08/200400:00:00(Xem: 4720)
HÀNG KHÔNG MÃ LAI ĐƯỢC CHÍNH PHỦ GIÚP
Hàng Không Mã Lai sẽ phải chịu đựng giá xăng dầu tăng vọt tuy nhiên, chính phủ đang cứu xét hạ thấp lệ phí đậu xe ở phi trường và các biện pháp khác để cho nhẹ gánh nặng của công ty hàng không này, theo một bản tường trình đề nghị.

LỄ HỘI SHOTON CỦA QUÝ SƯ TÂY TẠNG
Các sư Tây Tạng trải ra một tấm thanka khổng lồ đo được dài 200 mét và ngang 200 mét, trong Lễ Hội Shoton ở Tu Viện Drepung, phía tây Lhasa hôm 15-8. Lễ hội này khởi từ thế kỷ 17, khi tín đồ hành hương cúng các sư thức ăn yougurt trong khi nhập thất mùa hè, và mở ra tấm thanka của Phật. Tu viện này lập năm 1416 bởi 1 đệ tử của ngài Tsong Khapa.

HÃNG BIA MILLER MỪNG NHẠC ROCK & ROLL 50 NĂM


Hãng bia Miller Brewing đang tung ra độc chiêu: các lon bia kỷ niệm “50 năm nhạc Rock & Roll” -- với hình của Elvis Presley, Bon Jovi, Willie Nelson, Rolling Stone... nhưng lại thiếu 1 nhạc sĩ da đen. Robert Thompson, 1 giáo sư về văn hóa quần chúng ở Đại Học Syracuse, nói sự vắng mặt này “vượt quá ngờ vực,” bởi vì nhạc sĩ da đen được ghi công là phát minh ar nhạc Rock & Rock.

HOÀNG ĐẾ NHẬT TƯỞNG NIỆM 59 NĂM ĐẦU HÀNG
Hoàng đế Akihito và Hoàng hậu Michiko trước bàn thờ tử sĩ trong lễ trước Đền Budokan hôm 15-8, tưởng niệm năm thứ 59 Nhật đầu hàng hồi Thế Chiến 2. Buổi lễ do chính phủ thực hiện ở Tokyo để tưởng niệm 3 triệu nạn nhân chiến tranh, kể cả thường dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.