Hôm nay,  

Pakistan: Bị Bom Nổ, Cựu Bộ Trưởng Thoát

22/12/200700:00:00(Xem: 2614)

- 54 Người Chết-Bắt 7 Học Viên Trường Hồi Giáo

PESHAWAR  -   Theo tin AFP, ít nhất 54 người chết hôm Thứ Sáu trong một vụ nổ bom tự sát tại ngôi đền ở phía tây bắc Pakistan định mưu sát cựu bộ trưởng Nội Vụ Pakistan, Aftab Sherpao và là đồng sự thân thiết của TT Musharraf.

Theo AFP, Sherpao không bị hề hấn gì trong vụ tấn công này, mà nạn nhân là đám đông các tín đồ Hồi Giáo tụ tập cầu kinh trong ngày đầu tiên của thánh lễ Hồi giáo. Cảnh sát trưởng quận Feroz Shah nói với phóng viên AFP rằng kẻ tấn công có thể đã mang khoảng 7 kí lô chất nổ. Hàng trăm người bị thương được đưa vào các bệnh viện thị trấn và Charshadda cứu cấp, gần thủ phủ tỉnh Peshawar.

Thủ phạm có thể là người của Taleban hay al-Qaeda. Mấy giờ sau, cảnh sát mở hành quân lục soát 1 trường Hồi Giáo gần đó, bắt 7 học viên  gồm 2 người Afghanistan - cảnh sát từ chối cho biết hành động này có liên quan với vị nổ hay không. 1 viên chức an ninh giấu tên cho hay tin tình báo biết rằng gần đây al-Qaeda xúi giục đồng minh của họ ở địa phương làm gia tăng căng thẳng.

Vụ nổ trong ngày lễ Eid của Hồi Giáo và gần ngày bầu cử QH làm nội rõ hơn nội tình bất ổn của Pakistan. Xe ủi đất đã tới để đào mồ chôn những người chết gần đền thánh cách nhà riêng của ông Sherpao khoảng 40 mét. Sau đó, nhà ông Sherpao đã được hàng chục nhân viên an ninh và cảnh sát canh phòng - ông Sherpao cũng là người của đảng Nhân Dân PPP sẽ tranh cử QH.

Hồi Tháng Tư, ông Bộ Trưởng Sherpao bị thương nhẹ trong 1 vụ đánh bom đổi mạng - đa số thương vong và người địa phương, khoảng 6 người tử vong là vệ sĩ của ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.