Hôm nay,  

Gián Điệp TQ Vô Mỹ Gây Hại 45 Tỉ Đô/Năm

09/12/200700:00:00(Xem: 3390)

Bên cạnh cuộc chiến tranh thương mại chống đỡ hàng hóa "made in China" từ thức ăn  nhập cảng từ TC làm chó mèo cưng ở Mỹ chết, đến ống kem và đồ chơi trẻ em gây nguy hại vì chứa độc chất hóa học, Tây Phương đang phải đối đầu với một cuộc chiến thầm lặng hon, cuộc chiến tranh Tin học và chiến tranh gián điệp của TC đang tăng cường nỗ lực xâm nhập vào kho tài liệu bí mật về an ninh quốc phòng, khoa học, kỹ thuật của các siêu cường Tây Phương.

Báo Der Spiegel của Đức vừa báo động  người  gốc Trung hoa cư dân  ở Đức, du khách  Trung Quốc giả dạng nhà báo, nhà ngoại giao, và sinh viên du học, du khảo của TC đang hoạt động thanh một binh đoàn "Gián Điệp  Da Vàng"  để  xâm nhập, ăn cắp tin tức, tài liệu về mọi mặt của Đức, từ an ninh quốc phòng, kinh tế, kỹ nghệ, khoa học kỷ thuật của Đức.

Trong một cuộc phỏng vấn, một viên chức cao cấp của cơ quan tình báo nội địa Đức, không ngần ngại nói: "Các nhân viên tình báo của TC trở thành một vấn đề nghiêm trọng cho nền an ninh Đức, nhứt là khi Đức đang đóng vai trò quan trọng của Liên Au và tổ chức Liên Phòng Bắc Đại Tây Dương NATO và nên kỹ nghệ của Đức có những kỹ thuật nhậy bén."

Báo Der Spiegel  cũng nhắc lại việc gián điệp trên Internet của TC do Quân Đội của TC trực tiếp chỉ huy  đã xâm nhập vào hệ thống computers của Nữ Thủ Tướng Đức hồi tháng 8 và hệ thống computers của Bộ Ngọai giao, Bộ Kinh Tế và Kỹ nghệ  Đức hồi tháng 5 năm nay. 60% những điệp vụ trên mạng xâm nhập Đức xuất phát từ TC. 

Báo The Times of London tường trình,  Tổng Giám đốc MI5  đã báo động ngân hàng, các tập đoàn  tài chánh, rằng họ đang ở trong tình trạng bị các tổ chức của nhà nước TC tấn công. Báo Le Monde  của Pháp vào ngày 8 tháng 9 báo động dàn máy computers của văn phòng Thủ Tướng Pháp bị tấn công, mà những tin tặc là của Quân đội TC. Báo The Financial Times  của Anh báo động ngày 4 tháng 9, "Quân đội TC làm cho Tòa Bạch Oc của Mỹ lạnh xương sống hồi tháng 6, khi tin tặc của TC đã thành công trong việc xâm nhập vào hồ sơ mật mà Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ là Bill Gates làm việc."

TC thẳng thừng phủ nhận những tin này, cho đó là những lời nói "vô trách nhiệm" và cho rằng nạn nhân của những gián điệp ngoại quốc chính là Trung Quốc.  Nhưng việc TC tăng cường gián điệp chống lại Tây Phương không còn là điều bí mật nữa. FBI của Mỹ đánh giá gián điệp TC đã làm cho Mỹ thiệt hại mỗi năm US$45 tỷ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.