Hôm nay,  

TT Colombia Tố Chavez Áp Đặt Thể Chế Mác Xít Tại Colombia

27/11/200700:00:00(Xem: 2147)

Theo tin AFP, mối bang giao giữa hai quốc gia Colombia và Venezuela đã lâm vào cuộc khủng hoảng mới, sau khi TT Colombia hôm Thứ Hai tố cáo Venezuela định thiết lập chế độ mác xít tại nước ông. TT Colombia trước đó ám chỉ tổ chức phiến quân lớn nhất tại nước này là Lực Lượng Quân Sự Cách Mạng đã chứng tỏ bằng lời nói, hành động mối đe dọa sẽ biến Colombia trở thành nạn nhân của một chính phủ khủng bố.

TT Venezuela Hugo Chavez nói trước đó rằng mối quan hệ song phương bị tổn thương sau khi Uribe bác bỏ vai trò của ông và TNS Colombia, Piedad Cordoba, như là người thương lượng, điều đình với tổ chức FARC. Chavez cũng đã loan báo sẽ hạn chế bang giao với Tây Ban Nha, vì trong một cuộc hội nghị thượng đỉnh khu vực tại Chile, vua Tây Ban Nha đã bảo Chavez “hãy câm miệng” sau khi ông ta gọi cựu thủ tướng Tây Ban Nha là “kẻ phát xít.”

TT Colombia nói Chavez đã thất bại khi hành động như là một người trung lập trong cuộc thương lượng giữa Bogota và quân nổi dậy. Uribe nói, ám chỉ Chavez: “Chúng tôi cần người thương thuyết với khủng bố chứ không cần người mang lại tính hợp pháp cho bọn khủng bố.”

Tại Venezuela, Chavez tuyên bố: “Tôi long trọng tuyên bố trước thế giới rằng tôi đóng lại bang giao với Colombia. Tôi không tin bất cứ ai trong chính phủ Colombia.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.