Hôm nay,  

Hillary Ra Độc Chiêu Ứng Cử: Tặng Mỗi Bé Sơ Sinh 5,000 Đô

29/09/200700:00:00(Xem: 4221)

WASHINGTON (AP) -- Nữ Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton lại tung ra độc chiêu tranh cử: Bà nói hôm Thứ Sáu rằng tất cả trẻ em sinh taị Hoa Kỳ nên được hưởng một “trái phiếu em bé” trị giá 5,000 đô la từ chính phủ cấp, nhằm giúp trả chi phí tương lai khi lên đại học hay mua nhà.

Bà Clinton hiện là ứng viên Tổng Thống hàng đầu bên Dân Chủ 2008, nói như thế trong diễn đàn tổ chức bởi Hội Các Vị Dân Cử Da Đen.

Bà nói, “Tôi thích sáng kiến tặng cho tất cả mỗi em sơ sinh ở Hoa Kỳ 1 trương mục 5,000 đô để sẽ lớn theo thời gian, để khi em tới 18 tuổi nếu tốt nghiệp trung học, em sẽ có thể dùng làm học phí vào đaị học hay có thể làm tiền đặt cọc mua căn nhà đầu tiên của em.”

Bà không đưa bản ứơc tính chi phí chương trình này và cách chính phủ lập quỹ chi trả. Khoảng 4 triệu trẻ em Mỹ sinh mỗi năm.

Dân Biểu Tubbs Jones (Dân Chủ, Ohio) người dự buổi hội luận và đã chính thức ủng hộ bà Clinton, nói, “Tất cả trẻ em sinh ở Mỹ hiện nay mang nợ 27,000 đô từ khối nợ quốc gia, vậyu tại sao không cho các em 5,000$ khi mới sinh để khi 18 tuổi em sẽ có tiền xài"”

Blake Zeff, một phát ngôn nhân ban vận động của bà Clinton, nói chương trình trái phiếu trẻ em “không phaỉ một đề án chính sách, mà chí mới là đề nghị chúng tôi đang cứu xét.”

Thực tế, Anh Quốc đã có chương trình tương tự từ tháng 1-2005, tặng phiếu xuất ngân vài trăm đô la cho bố mẹ các em sinh sau ngày 1-9-2002.

Và đầu tháng naỳ, tạp chí Time đã đề nghị Mỹ làm chương trình traí phiếu bé sơ sinh 5,000 đô la.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người Mễ là thành phần đông đảo của con số kếch xù nhập cư lậu vào Mỹ này. Ở nước nhà Mễ mỗi ngày họ chỉ kiếm được 5 Đô la Mỹ. Trừ ra một cuộc cách mạng
Tuy nhiên, thị trường việc làm tạo thêm nhiều việc làm đã gây khó khăn cho các chủ nhân trong việc tìm ra nhân viên hội đủ điều kiện. Một số chủ nhân đã phải trả lương cao hơn
Đảng viên Dân Chủ cấp tiến muốn bảo hiểm y tế cho tất cả trẻ em trong tiểu bang như chương trình do TĐ. Arnold Schwarzenegger đề nghị. Trái lại những người Dân Chủ
Theo Bộ Lao Động Hoa Kỳ, tỉ lệ thất nghiệp trong số các cựu chiến binh trẻ đã giảm đáng kể trong năm rồi, và đây là sự sụt giảm đầu tiên kể từ cuộc chiến tranh Iraq nổ ra.
Trong khi Iran và các nước trên thế giới đang lo ngại Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran, thì Mỹ một cách êm đềm thực hiện "hành động không che dấu: siết cổ kinh tế Iran.”
Người Mỹ gốc Cuba đã biểu tình chống cộng trên đường phố Little Havana tại Miami hôm 19-1-2007, và đã xô xát
UC Riverside, một trường đại học đôi khi được xem là nơi nhập học của những sinh viên không thể xin học tại các trường UC khác, đã trở thành nơi chọn lựa của nhiều sinh viên
Theo Quỹ Dự Trữ Liên Bang, một cuộc khảo sát dựa vào các thông tin được 12 ngân hàng của Fed thu thập trước ngày 8-1 cho thấy hoạt động kinh tế Hoa Kỳ sẽ tiếp tục
Theo một bài báo đăng trên Los Angeles Times, các nhà trồng bắp Mễ sẽ thu hết lợi nhuận của đồng minh Hoa Kỳ vì nhu cầu dùng bắp để sản xuất ethanol pha xăng đang tăng vọt
Thống Đốc Arnold Schwarnegger hôm Thứ Sáu đã đứng bên Thị Trưởng Antonio Villaraigosa.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.