Hôm nay,  

Kết Quả Giải Oscar (02/26/2007)

26/02/200700:00:00(Xem: 3083)

Kết Quả Giải Oscar

Cựu Phó Tổng Thống Al Gore, thứ 2 từ trái, thắng lớn trong đêm trao Giải Oscar với phim tài liệu về môi sinh, qua thông điệp cảnh báo về hâm nóng toàn cầu. Nhiều nhà bình luận tin rằng hào quang Oscar sẽ làm nhiều người trong Đảng Dân Chủ thúc giục Gore ra ứng cử Tổng Thống 2008. (AFP/Getty Images)

Hai giải Oscar đầu tiên trong đêm Oscar 79 -- giải hướng dẫn nghệ thuật và giải trang  điểm -- đã trao cho “Pan’s Labyrinth,” một phim thần tiên trong nước Tây Ban Nha thời phát xít.

Nhà hài diễn Ellen DeGeneres trước đó đã hứa hẹn sẽ làm một chương trình dịu dàng hơn, tử tế hơn so với 2 năm trứơc, khi Jon Stewart và Christ Rock điều hợp chương trình.

Và nữ diễn viên xinh đẹp, bây giờ là MC lần đầu cho Oscar năm nay, đã nêu bật lên tính qúôc tế năm nay.

Cô DeGeneres  ca ngợi, “Thật là một đêm tuyệt diệu, rất là đa dạng trong phòng này, trong một năm khi có quá nhiều chuyện tiêu cực được nói về người naỳ người nọ với chủng tộc, tôn giáo và tính phái. Và tôi muốn nói thế này: nếu không có da đen, không có Do Thaí, không có đồng tính, thì sẽ không có các giải Oscars.”

Người MC là DeGeneres mở màn bằng cách nói với các ngôi sao như Leonardo DiCaprio và Nicole Kidman là đừng có bối rối gì vì chỉ có khoảng 1 tỉ người đang xem họ thôi.

Cô lại chọc quê tài tử 74 tuổi Peter O'Toole về đề cử lần thứ 8 của ông trong vai ở phim tình cảm lãng mạn “Venus” rằng vì sao mà cụ tài tử này lại chưa thắng nổi.

DeGeneres lại giễu tài tử đẹp trai DiCaprio rằng cô không có sẵn một chuyện giễu sửa soạn sẵn cho chàng này, vì “Tôi chỉ nghĩ là quý bà muốn nhìn anh này có 1 giây đồng hồ thôi.”

Màu Sắc Quốc Tế

Một thời Giải Oscar được nhìn như chỉ một nhóm nhỏ các tài tử tuyệt sắc và tài năng quanh vùng Hollywood, nhưng năm nay bỗng nhiên hệt như một sự kiện lễ hội Liên Hiệp Quốc.

Giải Oscar thứ 79 hôm Chủ Nhật 25-2-2007 đã cho thấy tính đa dạng chủng tộc hơn bao giờ hết, với các ngôi sao và truyện phim phản ảnh tính đa văn hóa đang bắt rễ khắp toàn cầu.

Tranh giải phim hay nhất là “Babel,” phim của đạo diễn Mễ Tây Cơ Alejandro Gonzalez Inrritus. Tài tử trong phim có từ bảng A như Brad Pitt và Cate Blanchett cho tới các tài tử ít quen tên như Adriana Barraza từ Mễ, và Rinko Kikuchi từ Nhật, cả 2 đều được đề cử giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhờ “Babel.”

Trong bảng xuất sắc còn có phim về hoàng gia Anh đang khủng hoảng “The Queen,” bởi đạo diễn Stephen Frears, và phim chiến tranh nói Nhật Ngữ “Letters From Iwo Jima” bởi đạo diễn Clint Eastwood.

Trong bảng tranh giải phim hay nhất còn có phim hình sự “The Departed” của Martin Scorsese, tuy bối cảnh về cảnh sát và bọn băng đảng Boston nhưng lại dựa vào phim Hồng Kông “Internal Affairs.”

Trong 20 người được đề cử cho các giải tài tử đóng phim, có 5 người da đen, 2 Mỹ Latin và 1 là Châu Á, trong khi chỉ có 2 người Mỹ - Eastwood và Scorsese - trong nhóm 5 người được đề cử cho đạo diễn hay nhất.

Sau đây là danh sách thắng Giải Oscar lần thứ 79:

-- PHIM HAY NHẤT:

Phim "The Departed"

-- ĐẠO DIỄN XUẤT SẮC:

Martin Scorsese, phim "The Departed."

-- NỮ TÀI TỬ XUẤT SẮC:

Helen Mirren, phim "The Queen."

-- NAM TÀI TỬ XUẤT SẮC:

Forest Whitaker, phim "The Last King of Scotland."

-- NỮ TÀI TỬ PHỤ XUẤT SẮC:

Jennifer Hudson, "Dreamgirls"

-- NAM TÀI TỬ PHỤ XUẤT SẮC:

Tài tử Alan Arkin, phim "Little Miss Sunshine".

-- TRUYỆN PHIM HAY NHẤT:

Michael Arndt, "Little Miss Sunshine"

-- TRUYỆN PHIM PHÓNG TÁC HAY NHẤT:

William Monahan, phim "The Departed."

-- PHIM NGOẠI QÚÔC XUẤT SẮC:

"Lives of Others" (Đức)

-- PHIM HOẠT HỌA HAY NHẤT:

Phim "Happy Feet."

-- ĐẠO DIỄN NGHỆ THUẬT HAY NHẤT

Phim "Pan's Labyrinth," Art Direction: Eugenio Caballero; Set Decoration: Pilar Revuelta.

-- KỸ THUẬT QUAY PHIM HAY NHẤT:

"Pan's Labyrinth," Guillermo Navarro

-- TRANG PHỤC ĐẸP NHẤT:

"Marie Antoinette," Milena Canonero

-- PHIM TAÌ LIỆU HAY NHẤT:

"An Inconvenient Truth," Davis Guggenheim.

-- PHIM TÀI LIỆU CHỦ ĐỀ NGẮN:

"The Blood of Yingzhou District," Ruby Yang and Thomas Lennon

-- BIÊN TẬP PHIM (Bets Film Editing)

"The Departed," Thelma Schoonmaker

-- TRANG ĐIỂM ĐẸP NHẤT

Phim "Pan's Labyrinth," David Marti và Montse Ribe.

-- NHẠC ĐỆM HAY NHẤT:

"Babel," Gustavo Santaolalla

-- CA KHÚC HAY NHẤT TRONG PHIM

"I Need to Wake Up" trong phim "An Inconvenient Truth," nhạc và lời của Melissa Etheridge.

-- PHIM HOẠT HỌA NGẮN HAY NHẤT

"The Danish Poet," Torill Kove.

-- PHIM HÀNH ĐỘNG NGẮN TRỰC TIẾP HAY NHẤT

"West Bank Story," Ari Sandel.

-- CẢI BIÊN ÂM THANH HAY NHẤT (Best Sound Editing)

"Letters from Iwo Jima"," Alan Robert Murray và Bub Asman.

-- HÒA HỢP ÂM THANH HAY NHẤT

"Dreamgirls," Michael Minkler, Bob Beemer và Willie Burton

-- HIỆU ỨNG HÌNH ẢNH HAY NHẤT

"Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest," John Knoll, Hal Hickel, Charles Gibson và Allen Hall

-- GIẢI DANH DỰ:

Ennio Morricone.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Thành phần công dân Hoa Kỳ nghi ngờ khả năng ổn định tại Iraq với 1 chính quyền dân cử gia tăng, dù cho Hoa Kỳ giải kết bằng phương kế nào - cuộc thăm dò
Gió mạnh thổi tuyết tràn ngập đường xe chạy gây chậm trễ dòng lưu thông của xe cộ tại thành phố Detroit hôm Thứ Năm. Mưa tuyết nhẹ tiếp diễn khắp vùng thị tứ qua hết buổi chiều
Hôm Thứ Năm, cậu bé 9 tuổi bị xe hoa cán qua trong 1 cuộc diễn hành mở đầu mùa Giáng Sinh đã được thân nhân và bè bạn tiễn đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng - em Thomas Fogarty
Nhân viên Vệ Binh Tiểu Bang Alaska mặc trang phục hóa trang làm Ông Già và Bà Già Nô En đi cùng với ba em bé gia đình Tikilen sau khi hạ cánh xuống St. Mary's, Alaska, hôm 6-12-2006
Tuần tới, Bộ Trưởng Donald Rumsfeld từ giã Ngũ Giác Đài - sáng Thứ Sáu, ông Rumsfeld nói chuyện với nhân viên các cấp tại hội trường, trong lúc các giới đang bàn tán về phương cách
Cháy rừng đã lan sang các vườn nho ở quận Kern (nam California) - diện tích bị thiêu rụi ước lượng 6000 acres - đám cháy này có thể tiếp tục đến hết ngày hôm Thứ Sáu.
Ngôi nhà cũ của ngân hàng Deutsche tại New York bắt đầu bị triệt hạ từ hôm Thứ Sáu - cao ốc 41 tầng bị thiệt hại trong trận tấn công khủng bố 11-9, bị tràn ngập bởi các mảnh vụn
Hôm Thứ Năm, ông Ray Nagin, Thị Trưởng của New Orleans, có mặt tại câu lạc bộ báo chí quốc gia ở thủ đô Washington để nói chuyện về tiến trình hồi sinh của thành phố. Ông nhận rằng 1 số cư dân
Báo cáo của Bộ lao động cho biết sổ lương của các chủ nhân trong tháng qua tăng thêm 132,000 người, nhưng tỉ lệ thất nghiệp vẫn tăng nhẹ, đến 4.5%, so với tháng trước là 4.4%
Các băng đĩa DVD dỏm bán khắp nơi ở Bắc Kinh. Chính phủ Mỹ sẽ cảnh cáo vào tuần sau rằng Hoa Lục đã đi lùi trên nhiều cam kết, trong đó có việc bảo vệ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.