Hôm nay,  

TT Bush Đi VN Thiếu Quà PNTR

09/11/200600:00:00(Xem: 7172)

Hậu Bầu Cử: TT Bush Đi VN Thiếu Quà PNTR

Máy Bầu Cử Hư, Một Ông Nổi Giận Đấm Bể Máy, Bị Truy Tố...

Ảnh hưởng của kết quả bầu cử Hoa Kỳ đến giao thương Mỹ-Việt như thế nào"

Nguyễn Khanh, phóng viên đài RFA, cho biết rằng Đảng Dân Chủ sẽ không cho TT Bush cầm món quà PNTR sang Việt Nam để tặng các lãnh tụ CSVN:

“...Việc đảng Dân Chủ kiểm soát Quốc hội có thể có ảnh hưởng đến nền giao thương kinh tế với Việt Nam, điển hình là quyết định cho Việt Nam được hưởng Quy Chế Thương Mại Bình Thường Vĩnh Viễn PNTR.

Tin hành lang Quốc Hội cho hay mặc dù cả hai đảng đều ủng hộ cho Việt Nam hưởng quy chế này, nhưng chưa chắc cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra trước ngày Tổng Thống George W. Bush lên đường sang thăm Việt Nam và dự thượng đỉnh APEC.

Theo một số nhà quan sát, lý do là vì phe Dân Chủ chưa chắc đã muốn cho vị Tổng Thống Cộng Hòa một món quà cầm tay để sang tặng cho Hà Nội...”

Trong khi đó, một số nhà phân tích lại nghi ngờ là có thể có gian lận bầu cử tại một số nơi, vì chỉ cần một chuyên viên trong phòng máy chủ của hệ thống mạng điều hành các máy bỏ phiếu gõ vài nút là có thể nhiều máy sẽ bị trục trặc, mất đường truyền và như thế là đành phaỉ chờ sửa máy. Maý hư đã xảy ra tại nhiều tiểu bang, và gây lên nỗi nghi ngờ như thế. Có những nơi máy hư làm hàng người xếp hàng quá lâu chờ sửa máy phải bỏ về -- và máy hư ngay tại Quận Cam cũng nhiều.

* Máy Bầu Cử Trục Trặc, 1 Ông Đấm Màn Hình, Hư Hại Ước Lượng 5000 Đô

LEHIGH COUNTY, Pennsylvania   -    Một số cử tri cảm thấy lúng túng, nhức đầu khi dùng máy điện tử để bỏ phiếu - nhóm gọi là Citizens Watchdog mở đường dây điện thoại nóng để nhận báo cáo về các trắc trở trong tiến trình bỏ phiếu, xac nhận rằng số điện thoại gọi từ tiểu bang Pennsylvania là cao nhất.

Ông Joe Holler, thẩm phán của tòa bầu cử, nói: ông thể quên được cuộc bầu cử giữa kỳ năm nay - ông mô tả cung cách của người đàn ông 43 tuổi đấm màn hình của máy là điềm đạm khi bắt đầu làm bổn phận công dân - cảnh sát đã được gọi tới phòng phiếu ở quận Lehigh.

Ông Michael Young sẽ bị truy tố theo luật hình về tội phá hoại. Nhà chức trách quận nói chi phí thay thế máy bị hư hại ước lượng 5000 MK.

* Nghị Sĩ Obama: Cử Tri Bỏ Phiếu Với Ý Muốn Thay Đổi

Nghị sĩ DC Barack Obama, đại diện của tiểu bang Illinois, tuyên bố trong lúc chờ xem các kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ, rằng: điều có thể biết chắc là đa số cử tri muốn thay đổi.

Hệ thống CNN tiên đoán đảng DC sẽ thắng để giành thế đa số tại Hạ Viện. Ông Obama là 1 nhân vật có thể sẽ tranh cử TT năm 2008, nhưng bản thân ông chưa quyết định.

* Nghị Sĩ Lieberman Ứng Cử Độc Lập, Thắng

HARTFORD  -   Nghị sĩ Joe Lieberman tái tranh cử với tư cách độc lập sau khi thua vòng sơ tuyển ở chi bộ đảng DC Connecticut, đã thắng đối thủ là ứng cử viên phản chiến Ned Lamont.

Ông nói trong nhiệm kỳ thứ tư tại Thượng Viện liên bang, ông không quan tâm tới ai ngoài cử tri Connecticut. Khi tiếp xúc với nhà báo sáng Thứ Tư, ông Lieberman cũng nói sơ qua chương trình hành động trong thời gian tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Silicon dùng trong giải phẫu nâng ngực cho phụ nữ không còn bị cấm sau 14 năm, mặc dù cac quan ngại về an toàn kéo dài - hôm Thứ Sáu, cơ quan liên bang kiểm soát thực phẩm và thuốc
Trong 1 phòng họp nhỏ nhìn thấy nền cũ của World Trade Center, cao thua các Tháp Đôi 40 tầng, 1 phụ nữ đến từ Ecuador ngồi với luật sư, trong tay là tờ khăn giấy thấm nước mắt
Các bệnh nhân ung thư trẻ tuổi cho biết rằng sự nâng đỡ tinh thần từ gia đình, bạn bè và những bệnh nhân ung thư khác là nhu cầu cần thiết trong việc
Chính phủ liên bang dành cho di dân bất hợp pháp một số quyền lợi, như học phí thấp và điều trị y tế khẩn cấp. Tuy nhiên, một số tiểu bang còn dành cho di dân nhiều quyền lợi hơn.
Hiện tại Mỹ đóng vai trò lãnh đạo thế giới. Nhưng trong vòng 10 năm nữa Mỹ sẽ xuống vì hai nguyên do chánh trị và kinh tế. Mark Trumbull đã phân tích trên báo The Christian Science Monitor
TT Bush đã họp với Tổng Thống Nam Hàn Roh Moon-hyun tại Hà Nội hôm 18-11-2006, bên lề Thượng Đỉnh APEC. TT Nam Hàn hôm Thứ Bảy đã từ chối xiết chặt chương trình ngăn chận
Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều chuyên gia không đồng ý với định nghĩa một gia đình nghèo của Văn phòng thống kê Hoa Kỳ - một gia đình 4 người có thu nhập $20,000/năm.
Tin Reuters, Richard Fisher, Giám Ngân hàng Dự Trữ liên bang ở Dallas cho biết các công ty đang thiếu nhiều công nhân có kỷ năng. Khắp các nơi ở tiểu bang Texas đều thiếu.
Số lượng ứng cử viên dân Mỹ gốc Á ở California đắc cử khá cao trong tuần lễ bầu cử vừa qua, thắng 19 chức vụ trong các văn phòng chính phủ khắp tiểu bang. Cuộc bầu cử vừa qua
Trước bầu cử rồi, Đảng Dân Chủ hứa sẽ ưu tiên số 1 cho 47 triệu người chưa có một thứ bảo hiểm y tế nào. Sau bầu cử, các hãng bảo hiểm đưa ra 
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.