Hôm nay,  

Cộng Hòa Chi 1.4 Tỉ Đô Vận Động

29/10/200600:00:00(Xem: 7448)

Kỷ Lục: Cộng Hòa Chi 1.4 Tỉ Đô Vận Động

Trên tờ Washington ngày 24-10 có bài của ký giả Holly Yeager đưa tin: cuộc bầu cử hiện nay ở Hoa Kỳ là cuộc bầu cử gây tốn kém nhất lịch sử.

Theo bài báo, cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới đây sẽ là cuộc chạy đua vào Quốc Hội gây tốn kém nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, ước tính khoảng 2.6 tỉ đô, ¾ mức đóng góp lợi nhuận kinh doanh.

Một bản phúc trình được Center for Responsive Politics do một tổ chức không đảng phái công bố, tiên đoán rằng các tổ chức vận động và các ứng cử viên Cộng Hòa sẽ chi ra 1.4 tỉ đô trong khi Đảng Dân Chủ có thể chi khoảng 1.2 tỉ đô.

Cũng theo tổ chức này, tỉ lệ trúng cử Hạ Viện hiện là 7-2 và Thượng Viện là 4-2. Trong hầu hết các năm, quỹ vận động tăng cao khác thường và đè nặng gay gắt các quận có người ứng cử vào quốc hội. Năm nay cử tri không thỏa mãn việc chính phủ chứng minh thế mạnh áp đảo trong cuộc chạy đua. Các cuộc thăm dò ý kiến công chúng cho thấy Đảng Dân Chủ đang có ưu thế sẽ nắm quyền kiểm soát Hạ Viện và có thể cả Thượng Viện trong cuộc bầu cử vào ngày 7 Tháng 11 tới.

Uỷ ban hành động vì chính sách (political action committees - PAC) đã chi tới mức kỷ lục, lần đầu tiên bội chi 1 tỉ đô, bao gồm tiền của các tổ chức văn hóa, lao động và thương mại. Shila Krumholz, giám đốc hành động của trung tâm này nói rằng PAC đang đầu tư để đảm bảo rằng tất cả các cánh cửa đều mở và lịch hoạt động của họ đầy ắp chương trình cho cơ quan dân cử.

Các công ty luật và các luật sư đã chi 'phóng tay' suốt giai đoạn bầu cử 2005-2006, chỉ sau tiền hưu và ngành địa ốc, hoạt động đầu tư và an ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Người Mỹ giàu đã trở nên giàu hơn và nhanh chóng hơn bất cứ giới nào khác trong suốt ¼ thế kỷ qua, đặc biệt là trong 10 năm nay.
Tình hình tịch thu nhà lại tăng ở hầu hết các thành phố Mỹ, theo công ty thống kê dữ kiện địa ốc Realty Trac loan baó hôm Thứ Sáu.
căng thẳng vào thời thơ ấu có thể dẫn đến chứng mệt mỏi kinh niên khi trưởng thành.
Theo các viên chức về kinh tế, khoảng chênh lệch cao giữa các mức thu nhập ở Hoa Kỳ có thể gây ảnh hưởng đến nền kinh tế Hoa Kỳ.
các công ty bảo hiểm và thương mại Hoa Kỳ đang nhìn về triển vọng tiết kiệm nhờ đưa các dịch vụ chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe từ các nước giàu nhất thế giới tới các nước đang phát triển.
Thượng Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa-Arizona) -- người được nhìn như ứng viên Cộng Hòa hàng đầu để tranh chức Tổng Thống Mỹ năm 2008
Cha mẹ người Mỹ gốc Á đặt giáo dục lên hàng đầu, vì vậy họ cho con cái học thêm nhiều lớp học ngoài giờ học chính.
Hệ thống bảo hiểm y tế tư Mỹ đã bị xói mòn. Giá bảo hiểm y tế tư tăng như hoả tiển.
Hội Sinh Viên Á Châu vừa mở một cuộc hội nghị để nghe Franklin Odo, một hội viên của hội, đọc diễn văn nói về vấn đề người Mỹ gốc Á khó được thăng tiến lên các chức vụ cao.
trong mùa thuế này, Thuế vụ sẽ kiểm tra nhiều hồ sơ thuế của nhiều người hơn mùa thuế trước.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.