Hôm nay,  

TT Bush Tới Florida Tiếp Sức

25/10/200600:00:00(Xem: 8516)

TT Bush Tới Florida Tiếp Sức: Kinh Tế Tăng, Giúp Cộng Hòa

WASHINGTON  -     Hôm Thứ Ba, TT Bush đi Sarasota (Florida) để cổ động kế sách kinh tế tại 1 cuộc vận động của doanh gia Vern Buchanan, đang quyết liệt tranh ghế Hạ Viện liên bang đại diện quản hạt 13 của tiểu bang với ứng cử viên Christine Jennings của đảng DC nguyên là 1 viên chức ngân hàng - 2 người này tranh ghế của dân biểu CH Katherine Harris nay đang ứng cử chức nghị sĩ liên bang. Bà Harris mưu định lật đổ nghị sĩ đương nhiệm Bill Nelson của đảng DC.

Đảng CH đang ra sức duy trì quyền kiểm soát quản hạt 13 - tất cả các thủ lãnh của đảng CH như Thống Đốc Jeb Bush, nghị sĩ Mel Martinez và Thống Đốc Mitt Romney đã đến thăm địa phương này trong tuần qua.

Hôm Thứ Ba, ông Bush sẽ phát triển các tuyên bố về kinh tế 1 ngày trước, theo đó sức tăng trưởng của kinh tế Hoa Kỳ tùy thuộc vào khả năng thành công của các chủ doanh nghiệp nhỏ.

Trong ngày Thứ 2, TT Bush thăm 1 ngân hàng của dân thiểu số làm chủ tại thủ đô và nhắc tới 6.6 triệu việc làm tạo ra kể từ Tháng 8-2003. Urban Trust Bank mới khai trương năm nay, cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp nhỏ và người mua nhà - sáng lập viên của ngân hàng là ông Robert Johnson, cựu chủ nhân Black Entertainment Televison.

Ông Bush nói: trong điều kiện kinh tế hiện nay, công dân Hoa Kỳ có thể thực hiện mơ ước của họ chừng nào chính quyền không can thiệp. TT Bush nhấn mạnh: tôi cảm thấy vai trò của chính phủ là bảo đảm rằng các doanh gia đáng được thưởng về công sức làm việc nặng nhọc, về tài năng và thành quả. Ông loan báo: trong lúc kinh tế phát triển, tiền lương của công nhân đã tăng 2.2% trong năm qua.

Các cố vấn Bạch Oc khẳng định rằng TT Bush cổ võ kinh tế không nhằm đánh lạc sự chú ý vào chiến cuộc Iraq, nhưng nhận rằng tình hình Iraq có làm lu mờ những thông tin tốt lành về kinh tế. Hôm đầu tuần, chỉ số Dow Jones tại Wall Street vượt quá điểm số 12,100 - ngoài ra, chính phủ báo cáo tuần qua rằng vật giá Tháng 10 giảm nhiều nhất kể từ 10 tháng.

Trong tháng trước, các chỉ dấu về kinh tế theo báo cáo của Conference Board cũng tăng. Tại Bạch Oc, giám đốc chính trị Sara Taylor nêu ra nhận định rằng kinh tế là yếu tố chính trong 24 cuộc tranh cử dân biểu liên bang, từ Pennsylvania, Minnesota, cho đến Ohio và tiểu bang Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Cư dân Chad Conrad Castanaga 39 tuổi sắp bị sở biện lý Los Angeles đưa ra tòa về hơn 1 tá thư gửi cho các viên chức, gồm dân biểu Nancy Pelosi, các kịch sĩ John Stewart, David Letterman
Báo The Washington đưa tin: Hôm 26-10 vừa qua, 1 tàu ngầm của Trung Quốc xuất hiện trong tầm bắn của hàng không mẫu hạm Kitty Hawk ở Thái Bình Dương - tờ báo dẫn lời các viên chức
Hôm qua, cư dân New York làm lễ tưởng niệm 265 người chết trong tai nạn phi cơ đúng 5 năm trước - chuyến bay 587 của hãng American rơi xuống cộng đồng Queens không lâu sau
Giới hữu trách Việt Nam đã cho một người Mỹ gốc Việt bị tòa án ở thành phố Sài Gòn kết tội khủng bố hồi tuần trước, bà Nguyễn Thương Cúc, được trở về Mỹ. Hành động này diễn ra
Thủ Tướng Olmert được TT Bush tiếp đón tại Bạch Ốc sáng thứ hai - 2 nhà lãnh đạo Israel và Hoa Kỳ cần bàn các vấn đề cấp bách, gồm chương trình nguyên tử tại Iran, và ảnh hưởng của Syria
Hôm Thứ Bẩy, tại HĐ Bảo An, Hoa Kỳ đã phủ quyết bản dự thảo nghị quyết lên án Israel về chiến dịch tảo thanh Gaza, và đòi lực lượng Israel triệt thoái - ĐS John Bolton tuyên bố:
Trong buổi lễ tại nghĩa trang quốc gia Arlington hôm Thứ Bẩy, TT Bush tán dương tất cả quân nhân về quyết tâm, về lòng can đảm, và cả quyết rằng quân lực Hoa Kỳ
Vì giá sách giáo khoa quá đắt, hiện nay đa số sinh viên không thể mua nổi tất cả các sách giáo khoa mà giáo sư đòi hỏi nữa.
Trong khoảng ¼ thế kỷ vừa qua, nhất là trong vòng 10 năm vừa qua, những người giàu sụ ở Hoa Kỳ giàu nhanh hơn tất cả mọi tầng lớp khác.
làn sóng phá sản sẽ dâng cao từ 6 tháng cho tới 18 tháng tới.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.