Hôm nay,  

TT Bush Tới Florida Tiếp Sức

25/10/200600:00:00(Xem: 8514)

TT Bush Tới Florida Tiếp Sức: Kinh Tế Tăng, Giúp Cộng Hòa

WASHINGTON  -     Hôm Thứ Ba, TT Bush đi Sarasota (Florida) để cổ động kế sách kinh tế tại 1 cuộc vận động của doanh gia Vern Buchanan, đang quyết liệt tranh ghế Hạ Viện liên bang đại diện quản hạt 13 của tiểu bang với ứng cử viên Christine Jennings của đảng DC nguyên là 1 viên chức ngân hàng - 2 người này tranh ghế của dân biểu CH Katherine Harris nay đang ứng cử chức nghị sĩ liên bang. Bà Harris mưu định lật đổ nghị sĩ đương nhiệm Bill Nelson của đảng DC.

Đảng CH đang ra sức duy trì quyền kiểm soát quản hạt 13 - tất cả các thủ lãnh của đảng CH như Thống Đốc Jeb Bush, nghị sĩ Mel Martinez và Thống Đốc Mitt Romney đã đến thăm địa phương này trong tuần qua.

Hôm Thứ Ba, ông Bush sẽ phát triển các tuyên bố về kinh tế 1 ngày trước, theo đó sức tăng trưởng của kinh tế Hoa Kỳ tùy thuộc vào khả năng thành công của các chủ doanh nghiệp nhỏ.

Trong ngày Thứ 2, TT Bush thăm 1 ngân hàng của dân thiểu số làm chủ tại thủ đô và nhắc tới 6.6 triệu việc làm tạo ra kể từ Tháng 8-2003. Urban Trust Bank mới khai trương năm nay, cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp nhỏ và người mua nhà - sáng lập viên của ngân hàng là ông Robert Johnson, cựu chủ nhân Black Entertainment Televison.

Ông Bush nói: trong điều kiện kinh tế hiện nay, công dân Hoa Kỳ có thể thực hiện mơ ước của họ chừng nào chính quyền không can thiệp. TT Bush nhấn mạnh: tôi cảm thấy vai trò của chính phủ là bảo đảm rằng các doanh gia đáng được thưởng về công sức làm việc nặng nhọc, về tài năng và thành quả. Ông loan báo: trong lúc kinh tế phát triển, tiền lương của công nhân đã tăng 2.2% trong năm qua.

Các cố vấn Bạch Oc khẳng định rằng TT Bush cổ võ kinh tế không nhằm đánh lạc sự chú ý vào chiến cuộc Iraq, nhưng nhận rằng tình hình Iraq có làm lu mờ những thông tin tốt lành về kinh tế. Hôm đầu tuần, chỉ số Dow Jones tại Wall Street vượt quá điểm số 12,100 - ngoài ra, chính phủ báo cáo tuần qua rằng vật giá Tháng 10 giảm nhiều nhất kể từ 10 tháng.

Trong tháng trước, các chỉ dấu về kinh tế theo báo cáo của Conference Board cũng tăng. Tại Bạch Oc, giám đốc chính trị Sara Taylor nêu ra nhận định rằng kinh tế là yếu tố chính trong 24 cuộc tranh cử dân biểu liên bang, từ Pennsylvania, Minnesota, cho đến Ohio và tiểu bang Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hôm Thứ Hai, QH liên bang mở điều trần về các hành động ứng phó của chính phủ tiếp theo trận bão Katrina
Tai nạn xẩy ra vào lúc 2 giờ rưỡi chiều chủ nhật tại 50 dặm phía bắc Detroit - nửa đường lưu thông
Xác của 1 người đàn ông đã được tìm thấy hôm chủ nhật trong khoang chứa bánh đáp của chiếc Boeing 747 của hãng British Airways
Học khu lớn nhất của tiểu bang Wisconsin đã ra lệnh cấm điện thoại di động tại tất cả 217 trường học trực thuộc
Ông Kelvin Norman chết đêm 8-11-2005 trong 1 vụ đụng xe dữ dội trên đường E-470 khi Jason Reynolds phóng lên phía trước
Trong 5, 6 năm qua, chính sách kéo dài nhiệm hạn của binh sĩ bị dư luận chỉ trích như là 1 hình thức "quân dịch cửa hậu"
Trong các nhà lập pháp tìm cách giúp mọi người có bảo hiểm sức khỏe, không thấy nhiều thông tin về hàng triệu người
Các nhà nghiên cứu của trường đại học UC Davis nhận thấy rằng 1 khu vực sâu trong óc
Sau khi con chó giống Labrador tên Bailey chết sau 10 năm giúp bà, bà đã thử huấn luyện 2 con chó khác
Bà Cindy Sheehan (trái), mẹ của một chiến binh California tử trận tại Iraq và là người đồng sáng lập tổ chức
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.