Hôm nay,  

Đa Số Cha Mẹ Và Con Cái Không..

22/10/200600:00:00(Xem: 9140)
Mỹ: Đa Số Cha Mẹ Và Con Cái Không Muốn Theo Cùng Nghề

(WALL STREET JOURNAL) - Theo nghiên cứu của Hội Phát Triển Nghề Nghiệp, trường hợp con cái theo nghề của cha mẹ ngày càng ít hơn.

Cha mẹ làm việc trong các ngành nghề như ngành vi tính, phục vụ xã hội, sản xuất và một số các ngành khác không muốn con cái theo ngành của ình vì thu nhập không cao, hoặc vì thị trường việc làm đòi hổi mức cạnh tranh cao.

Trong các ngành khác, vì cha mẹ đã chán ngán cảnh phải làm việc ở những văn phòng, bịt kín trong 4 bức tường, nên muốn con cái được làm việc ở những nơi thoải mái hơn.

Cha mẹ là những người xuất sắc, nổi bật thì con cái lại không dám theo ngành của cha mẹ vì sợ rằng sẽ không theo kịp cha mẹ.

Thêm vào đó, số ngành nghề để lựa chọn gia tăng. Theo Bộ Lao Động, số lượng ngành nghề tăng 22% kể từ năm 1980 đến nay.


Thoe một cuộc thăm dò ý kiến 736 bác sĩ trong năm 2005, ¾ các bác sĩ không khuyến khích con cái theo ngành của mình; một trong những nguyên nhân là họ sợ những vụ kiện tụng vì hành nghề sai trái.

Một số các kế toán viên thì không muốn con cái theo ngành của họ vì họ cảm thấy ngành kế toán đòi hỏi cao hoặc là đáng chán.

Một trong những điều cha mẹ có thể dạy con cái là việc thay đổi ngành nghề không phải là một điều sai. Trong cùng một năm, cả gia đình bà Diana Abouchar thay đổi ngành nghề. Chồng bà đóng cửa công ty chụp ảnh. Con trai của họ bỏ học luật. Con gái của họ khám phá ra rằng cô ghét ngành thương mại và bỏ học ngành thương mại. Và bà Abouchar bỏ ngành kế toán vì bà không thích.  

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bài viết của Marjorie Cohn bình luận về việc Iran nay đang trở thành mục tiêu mà TT Bush đang nhắm tới. Chi tiết bài báo như sau.
Số người mở cơ sở thương mại và tự làm chủ giảm. Kể từ tháng 12 năm ngoái đến tháng vừa qua, có 345,000 người đã đóng cửa cơ sở thương mại
Hàng triệu căn nhà đang bỏ không, chờ bán mà không bán được. Chuyên viên phân tích cho biết đó là điềm báo thị trường nhà cửa ở Mỹ đang đi xuống
Phúc trình mới của Tổ chức Hòa Bình Xanh (Greenpeace) báo động về sự khủng hoảng nền kỹ nghệ lúa gạo khi làn sóng chống đối gạo GE
Hướng giáo dục và thị trường việc làm ở Mỹ thay đổi, phụ nữ bây giờ kiếm tiền cho gia đình nhiều hơn chồng
Theo cuộc thăm dò mới đây của Harris Interactive, chỉ có một số ít người Mỹ tin rằng quân đội Hoa Kỳ có thể tạo nên những diễn biến tốt đẹp ở Iraq
Bài báo của Stephen Fleischman trên tờ báo mạng AlterNet bình luận về hệ thống bảo hiểm sức khỏe toàn dân như sau
Số lượng dân di cư tăng vọt đã làm cho số lượng rau quả do các nhóm dân thiểu số trồng trọt và tiêu thụ tăng.
Các chủ nhà ở Hoa Kỳ đã dự tính tăng tiền mướn các căn chung cư. Tiền mướn nhà đã gia tăng liên tục trong 3 năm
Mức độ tăng trưởng của ngành dịch vụ phục vụ ở Hoa Kỳ vào tháng Giêng vừa qua được xem là mức tăng mạnh nhất trong vòng 8 tháng qua.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.