Hôm nay,  

CH Đòi Bush Đổi Chính Sách Iraq

18/10/200600:00:00(Xem: 10412)

Cộng Hòa Đòi Bush Đổi Chính Sách Iraq

- Du Kích Tấn Công Trường Đại Học, Giết 4 SV

BAGHDAD  -     28 người chết trong các vụ nổ bom và bắn tỉa khắp nước Iraq, gồm 4 sinh viên và 1 bác sĩ. Tại Balad, nơi bạo động giáo phái đã gây thiệt mạng gần 100 người, lực lượng Hoa Kỳ và Iraq đang can thiệp để chấm dứt đổ máu. Tháng 10 có thể là tháng chết chóc nhất của người Iraq - thống kê của AP ghi nhận 708 người chết kể từ đầu tháng, nghĩa là trung bình 44 tử vong mỗi ngày.

Tử vong trung bình hàng tháng tính từ Tháng Tư 2005 là 27. Tổn thất của lực lượng Hoa Kỳ cũng tăng, với 58 tử vong trong 2 tuần lễ đầu Tháng 10 - tình trạng này tiếp tục thì Tháng 10 là xấu nhất kể từ đầu năm 2005.

Cảnh sát Basra báo cáo 10 người bị bắn chết bởi các tay súng trên xe cảnh sát và xe dân sự - 4 sinh viên trúng đạn trong sân trường, và 1 nữ bác sĩ có tiếng bị bắn chết trên đường đi làm.

Bom ven đường nổ tại Karmanh, phía tây Baghdad gây thiệt mạng 5 binh sĩ chính phủ đang di chuyển trên xe chạy qua. Các tay súng tấn công 1 gia đình Shites ở Balad Ruz, đông bắc Baghdad, 1 phụ nữ và 4 người con trai đã lớn bị giết. 2 cảnh sát trên xe tuần tiễu bị bắn chết từ xe phóng qua ở Fallujah.

Cảnh sát Mosul báo cáo 1 người của đảng PUK của phe Kurd bị bắn chết - xe chở các tay súng chạy đến gần bắn ông Fatah Hurki đang đứng trước nhà.

Cũng tại vùng Kurd, 2 bom xe tự sát nổ gần trường cảnh sát tại Kirkuk - không thấy có thương vong ngoài 2 quyết tử quân. Tại Baghdad, đạn pháo kích rơi xuống phố Ilwiyah gây thiệt mạng 2 người, gồm 1 cảnh sát.

Tại Balad, lực lượng Hoa Kỳ chỉ giữ vai trò phụ, sẵn sàng giúp vệ binh và cảnh sát Iraq phương tiện phản ứng nhanh - tình hình Balad không được rõ, chỉ nghe các nhân chứng mô tả là trong vòng phong tỏa của các lực lượng an ninh.

* Ủy Ban Baker Chỉ Có Thể Đồng Thuận Về 1 Điểm Là Thay Đổi Chiến Lược Tại Iraq

Tướng George Casey, người chỉ huy tổng quát lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq, được TT Bush gửi thông điệp nhắc nhở duy trì định hướng hành động tại Iraq, trong khi các chính khách CH dẫn đầu cuộc vận động đòi thay đổi trong lúc cử tri sắp đi bầu trong 20 ngày.

Nghị sĩ John Warner cảnh báo rằng trong 2 đến 3 tháng sắp tới, tình hình không sáng sủa hơn là đồng nghĩa với thất bại.

Bạch Oc không tranh cãi và nhắc lại rằng TT Bush đồng ý với ông Warner rằng chiến lược tại Iraq cần điều chỉnh cho thích ứng.

Ngũ Giác Đài có thể đốc thúc người Iraq định thời biểu để nhận trách nhiệm an ninh từng tỉnh.

1 Uy Ban mà đồng chủ tịch là cựu Ngoại Trưởng James Baker sẽ đưa ra cac khuyến cáo về Iraq sau cuộc bầu cử giữa kỳ, nhưng các nguồn tin thông thạo báo trước rằng điểm đồng thuận duy nhất tại Ủy Ban là nhu cầu thay đổi chiến lược.

Tướng Peter Pace, tham mưu trưởng liên quân, cũng đang tìm kiếm ý tưởng mới.

Ap lực với Ngũ Giác Đài rõ ràng là điều mà Bạch Oc không mong muốn, như đã nhiều lần minh định, là chưa thể định thời biểu triệt thoái, không bỏ ngang và rút chạy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hôm Thứ Hai, QH liên bang mở điều trần về các hành động ứng phó của chính phủ tiếp theo trận bão Katrina
Tai nạn xẩy ra vào lúc 2 giờ rưỡi chiều chủ nhật tại 50 dặm phía bắc Detroit - nửa đường lưu thông
Xác của 1 người đàn ông đã được tìm thấy hôm chủ nhật trong khoang chứa bánh đáp của chiếc Boeing 747 của hãng British Airways
Học khu lớn nhất của tiểu bang Wisconsin đã ra lệnh cấm điện thoại di động tại tất cả 217 trường học trực thuộc
Ông Kelvin Norman chết đêm 8-11-2005 trong 1 vụ đụng xe dữ dội trên đường E-470 khi Jason Reynolds phóng lên phía trước
Trong 5, 6 năm qua, chính sách kéo dài nhiệm hạn của binh sĩ bị dư luận chỉ trích như là 1 hình thức "quân dịch cửa hậu"
Trong các nhà lập pháp tìm cách giúp mọi người có bảo hiểm sức khỏe, không thấy nhiều thông tin về hàng triệu người
Các nhà nghiên cứu của trường đại học UC Davis nhận thấy rằng 1 khu vực sâu trong óc
Sau khi con chó giống Labrador tên Bailey chết sau 10 năm giúp bà, bà đã thử huấn luyện 2 con chó khác
Bà Cindy Sheehan (trái), mẹ của một chiến binh California tử trận tại Iraq và là người đồng sáng lập tổ chức
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.