Hôm nay,  

Ông Mỹ Al-qaeda Lên Video...

13/10/200600:00:00(Xem: 16094)

Ông Mỹ al-Qaeda Lên Video Có Cơ Bị Tòa Cali Ra Án Tử

LOS ANGELES  -    Cư dân California 28 tuổi Adam Gadhan có thể bị kết án tử hình về tội phản bội - tội phản bội chỉ mới dùng đến vài chục lần trong lịch sử Hoa Kỳ và chưa lần nào kể từ thế chiến 2.

Cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn quận Orange (nam California) xác nhận rằng bị cáo Gadhan có quan hệ với kẻ thù của Hoa Kỳ là al-Qaeda và đã yểm trợ al-Qaeda với ý định phản bội. Y bị FBI tìm kiếm từ năm 2004 và đã bị ghi tên vào danh sách các đối tượng khủng bố bị truy nã khẩn cấp - nhà chức trách cũng treo giải thưởng 1 triệu MK để bắt Gadhan, và có lẽ y đang ở Pakistan.

Người ta tin rằng Gadhan đã qua huấn luyện của khủng bố ở Pakistan và giữ 1 chân thông dịch viên được biết với tên là "Azzam The American".

Trong tháng qua, Gadhan xuất hiện bên cạnh Zawahri trong video 48 phút hô hào công dân Hoa Kỳ cải đạo và lính Mỹ đào ngũ sang hàng ngũ bên kia ở Iraq và Afghanistan. Hồi Tháng 7, Gadhan xuất hiện cùng với Zawahri trong video kỉ niệm 1 năm các vụ nổ bom tại London.

Nhà chức trách tin rằng Gadhan xuất hiện với bộ mặt che giấu trong 2 video khác không chính thức là al-Qaeda, 1 giao cho ABC trong năm 2004 và 1 gần kỉ niệm 4 năm vụ 11-9.

Gadhan lớn lên ở 1 trại nuôi dê vùng Riverside, cải đạo theo Hồi Giáo và đi lễ tại Hội Hồi Giáo Orange County năm 1997 trước khi bị khai trừ vì hành hung giáo sĩ. Mẹ của y nói chuyện điện thoại với y gần đây nhất là Tháng 2-2001, khi y đang ở Pakistan, làm việc báo chí và người vợ đang chuẩn bị sinh con.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
 Thời tiết lạnh khác thường từ vài ngày qua ở Florida - trong năm qua, Florida không bị bão tàn phá, tuy đã tốn 90,000 MK hàng tháng để dự trữ nước đá.
Ai là nguyên do Mỹ lún sình tại Iraq" Có phải vì lính Mỹ sai lầm khi gặp các dị biệt văn hóa và thực tế khu vực" Kissinger lần nữa có cách trình bày khác.
Hơn 10 thiết bị điện tử nhấp nháy đèn đã được gài tại các cầu và nhiều địa điểm khác tại Boston đã làm kinh hoàng cả thành phố hôm Thứ Tư.
Tính toàn năm, tỉ lệ tăng trưởng năm 2006 là 3.4% (so với năm trước là 3.2%). Cần nhắc lại rằng tỉ lệ tăng trưởng quý 2 chỉ là 2.6%
Trong khi một Tướng Mỹ nói rằng Mỹ đã có chứng cớ là Iran trang bị vũ khí và huấn luyện cho các dân quân
Trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT Bush cả quyết rằng tiềm lực kinh tế của Hoa Kỳ là vững mạnh
Khi trả lời các chất vấn của FBI và đại bồi thẩm đoàn, ông Libby khai rằng ông nghĩ là ông đã nghe biết việc làm của bà Valerie Plame
Hôm Thứ Ba, chánh án tòa di trú ra lệnh cho chính quyền ngưng ý định trục xuất từ 20 năm với 2 người Palestine bị tố cáo về các liên lạc với khủng bố
Nhân vật đứng vị trí cao trong danh sách bị quy trách nhiệm là Thủ Tướng al-Maliki. Ông Thủ Tướng Iraq nói là cần có thời gian
Nghị sĩ Joe Biden của tiểu bang Delaware đã chính thức bắt đầu chương trình vận động để tranh cử TT năm 2008
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.